Nữ doanh nhân tài trợ 14 tỷ giúp xã Xuân Lộc "trả nợ" tiêu chí trường học

(Baohatinh.vn) - Xã Xuân Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) tuy cán đích NTM trong năm 2018 nhưng còn “nợ” khâu xây dựng cơ sở vật chất trong tiêu chí giáo dục. Bà Trần Thị Tố Loan, một doanh nhân đến từ Hà Nội đã sẵn lòng giúp địa phương xử lý khó khăn không nhỏ này.

Nữ doanh nhân tài trợ 14 tỷ giúp xã Xuân Lộc “trả nợ” tiêu chí trường học

Có kinh phí tài trợ, Trường Mầm non xã Xuân Lộc được đầu tư xây dựng hiện đại

Quá trình tìm kiếm, kết nối các nguồn lực để đầu tư xây dựng trường mầm non theo hướng xã hội hóa, xã Xuân Lộc được bà Trần Thị Tố Loan hỗ trợ 14 tỷ đồng.

Từ nguồn hỗ trợ này, Trường Mầm non Xuân Lộc được xây dựng thêm 3 dãy nhà 2 tầng gồm 12 phòng học, 1 bếp ăn bán trú cùng 1 dãy nhà hiệu bộ.

Cùng với cơ sở vật chất đồng bộ, theo thiết kế, hệ thống thiết bị của trường cũng được đầu tư hiện đại, trong đó hệ thống điện được sử dụng từ nguồn năng lượng bằng pin mặt trời; toàn bộ hệ thống lọc nước được sử dụng trực tiếp từ công nghệ của Nhật Bản.

Nữ doanh nhân tài trợ 14 tỷ giúp xã Xuân Lộc “trả nợ” tiêu chí trường học

Đến nay, công trình đã thực hiện được 50% khối lượng công việc

Hiện tại, công trình đã được thi công đạt hơn 50% khối lượng công việc. Dự kiến, đầu năm học 2019 - 2020, công trình sẽ được bàn giao và đưa vào sử dụng.

“Để xây dựng một ngôi trường như thế này nếu huy động người dân trong xã đóng góp thì phải mất đến 20 năm. Công trình giúp hoàn thành nội dung còn nợ trong tiêu chí trường học theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM" - Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc Trần Xuân Hải chia sẻ.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast