Nợ xấu ngân hàng tại Hà Tĩnh có xu hướng giảm so với cuối 2018

(Baohatinh.vn) - Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Tĩnh, tỷ lệ nợ xấu trên địa bàn hiện đạt 3,18%, giảm so với hồi cuối năm ngoái 0,1%.

Nợ xấu ngân hàng tại Hà Tĩnh có xu hướng giảm so với cuối 2018

BIDV Hà Tĩnh vẫn giữ vững ổn định hoạt động toàn hệ thống

Con số này chỉ ở mức giảm nhẹ, song cho thấy tỷ lệ nợ xấu những tháng đầu năm 2019 đang có xu hướng giảm xuống, đi ngược lại với chiều hướng tăng lên vào cuối năm 2018 (cuối năm 2018 tỷ lệ nợ xấu đạt 3,28%, tăng 1,92% so với năm 2017.)

Cùng với việc thực hiện định hướng điều hành chính sách tiền tệ của NHNN Việt Nam theo hướng chủ động, linh hoạt và thận trọng, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn tập trung mở rộng tín dụng hiệu quả đi đôi với kiểm soát tốt chất lượng tín dụng.

Trong đó, thực hiện tái cơ cấu hoạt động ngân hàng gắn với xử lý nợ xấu, tiếp tục các biện pháp xử lý có hiệu quả nợ xấu, kiềm chế nợ tiềm ẩn rủi ro. Từ đầu năm 2019 đến nay gần như không phát sinh thêm các món nợ xấu ngân hàng.

Nợ xấu ngân hàng tại Hà Tĩnh có xu hướng giảm so với cuối 2018

Năm 2019, hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện các giải pháp tái cấu trúc gắn với xử lý nợ xấu hiệu quả

Một số ngân hàng chủ lực, chiếm thị phần lớn tiếp tục tạo đà tăng trưởng mới, lạc quan trong năm 2019 như: Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank...

Đến đầu tháng 3, nguồn vốn huy động đạt trên 50 nghìn tỷ đồng, tăng 3,49% so với đầu năm; dư nợ cho vay đạt 44.700 tỷ đồng, tăng 3,3% so với đầu năm.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast