U-23 Việt Nam tập làm quen với mặt sân chính

Đội tuyển U-23 VN đã có buổi tập làm quen sân thi đấu chính Côn Sơn (Trung Quốc) vào tối qua (9-1) trước khi bước vào trận mở màn với U-23 Hàn Quốc ở VCK U-23 châu Á 2018 vào ngày 11-1 tới.

u 23 viet nam tap lam quen voi mat san chinh

U-23 VN tập làm quen sân thi đấu chính Côn Sơn tối 9-1. Ảnh: N.K

Thời tiết lạnh (50C đến -30C) trong những ngày qua tại Côn Sơn là thách thức cho các cầu thủ U-23 VN trong tập luyện và thích nghi trước khi bước vào giải. Nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo còn có một nỗi lo khác là mặt sân thi đấu sẽ như thế nào trước thông tin mặt sân cứng (không thuận lợi với lối chơi kỹ thuật và phối hợp nhóm nhỏ của đội) do ảnh hưởng của thời tiết lạnh giá kể trên.

Tuy nhiên, buổi tập làm quen sân thi đấu chính thức đã xua tan nỗi lo đó khi mặt sân khá đẹp và mềm dù nhiều chỗ trên sân có cỏ khô xen lẫn. Có được mặt sân không đến nỗi nào như thế là nỗ lực của chủ nhà Trung Quốc khi trong chiều 9-1, họ còn cho lu lại mặt sân một lần nữa.

Cho đến thời điểm này, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra kín tiếng với giới truyền thông. Những buổi tập vừa qua, HLV người Hàn Quốc không trả lời báo chí cũng như không cho các cầu thủ nào trả lời sau buổi tập. Các phóng viên cũng chỉ được tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên rồi phải ra ngoài cho đội tập kín. Cách HLV Park Hang Seo làm cũng tương tự đồng hương Kim Bong Gil áp dụng ở đội tuyển U-23 Hàn Quốc nhằm giúp các cầu thủ tập trung tối đa cho trận mở màn giữa hai đội.

Dù kín tiếng, nhưng có thể thấy HLV Park Hang Seo rất coi trọng trận đấu mở màn với đội bóng quê hương mình. Ông nhờ các đồng hương tìm hiểu mọi thông tin về U-23 Hàn Quốc từ sớm. Không chỉ mạnh hơn hẳn, các cầu thủ U-23 Hàn Quốc còn có lợi thế khác cũng quan trọng không kém là chống chịu với cái lạnh tốt hơn U-23 VN. Hiểu rõ điều đó, nên HLV Park Hang Seo trong các buổi tập cuối cùng tại Côn Sơn đã yêu cầu các học trò cần cố gắng vượt qua cái lạnh cũng như giới hạn của bản thân để đạt kết quả tốt nhất.

u 23 viet nam tap lam quen voi mat san chinh

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng trên sân tập. Ảnh: N.K

Theo chia sẻ của một thành viên ban huấn luyện, HLV Park Hang Seo đánh giá trận ra quân sẽ rất khó khăn, nhưng toàn đội đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo nên bất ngờ đầu tiên của giải.

*Tối cùng ngày, đội tuyển U-23 Hàn Quốc cũng đã có buổi tập làm quen sân thi đấu chính Côn Sơn trước khi đá trận mở màn với U-23 VN. HLV trưởng Kim Bong Gil ngoài việc yêu cầu được tập kín đã không đồng ý trả lời phỏng vấn giới truyền thông VN trước hoặc sau buổi tập. Ông cho biết chỉ sẽ trả lời chung tất cả giới truyền thông trong buổi họp báo trước giải của bảng D diễn ra vào 11h30 hôm nay (10-1).

Chủ nhà Trung Quốc khởi đầu thuận lợi

Chiều 9-1, đội chủ nhà Trung Quốc đã đá bại Oman 3-0 tại TP Trường Châu ở trận khai mạc vòng chung kết (VCK) Giải U-23 châu Á 2018. Ở trận đấu còn lại của bảng A, U-23 Qatar đã đá bại Uzbekistan 1-0.

Hôm nay (10-1), hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á là U-23 Thái Lan và Malaysia sẽ cùng xuất quân. Ở trận ra quân bảng B, Thái Lan đụng độ Triều Tiên (VTV6 THTT lúc 15h). Cùng thời gian đó, U-23 Malaysia sẽ đối đầu Iraq ở lượt trận đầu tiên bảng C.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast