Làm nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã trích 260 triệu đồng để làm nhà và trao bò giống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Làm nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo ở Can Lộc

Trong đợt này, 16 hộ nghèo, hộ cận nghèo ở Can Lộc đã được trao tặng bò giống.

Theo đó, trong đợt cao điểm này, Ủy ban MTTQ huyện đã trao tặng 16 con bò giống trị giá hơn 140 triệu đồng cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn toàn huyện; bàn giao nhà tình nghĩa với nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Nga – hộ nghèo ở xã Quang Lộc và khởi công xây nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Lan – hộ nghèo ở thị trấn Đồng Lộc với mức hỗ trợ là 70 triệu đồng.

Làm nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo ở Can Lộc

Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Nga – hộ nghèo ở xã Quang Lộc.

Tổng số tiền cho các hoạt động trao tặng mô hình sinh kế và xây dựng nhà đại đoàn kết được trích từ Quỹ Vì người nghèo của huyện và nguồn xã hội hóa.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, dịp này Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc cũng đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị vận động cán bộ công chức hưởng ứng 1 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập; các doanh nghiệp dành một phần lợi nhuận, thu nhập, tự nguyện cùng chung tay góp sức để xây dựng, ủng hộ quỹ vì người nghèo.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast