CLB Tiền tiểu học Trường Albert Einstein - sân chơi bổ ích cho bé trước thềm lớp 1

(Baohatinh.vn) - Mỗi tuần 1 ngày thứ 7 với nhiều hoạt động hấp dẫn để rèn luyện kỹ năng, CLB Tiền tiểu học Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein (TP Hà Tĩnh) đang được nhiều phụ huynh lựa chọn nhằm chuẩn bị cho con tâm thế tốt nhất trước thềm lớp 1.

Được tổ chức lần đầu tiên vào đầu năm 2019, CLB Tiền tiểu học Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein đã mang lại những kết quả ngoài mong đợi. 120 học sinh mầm non tham gia chương trình được trang bị đầy đủ hành trang để bước vào bậc tiểu học một cách tự tin, đầy năng lượng.

Tiếp nối thành công đó, chuẩn bị cho năm học 2020-2021, nhà trường đã mở đợt đăng ký sớm và hiện đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh.

CLB Tiền tiểu học Trường Albert Einstein - sân chơi bổ ích cho bé trước thềm lớp 1

Những học sinh tham gia CLB Tiền tiểu học nhanh chóng bắt nhịp khi vào năm học mới

Chị Trần Thanh Thủy (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh), mẹ của cháu Nguyễn Hoàng Quân, cho biết: “Trước khi quyết định đăng ký cho con vào CLB, tôi cũng đã tham khảo nhiều ý kiến của các phụ huynh từng cho bé tham gia những năm trước. Đáng mừng là mọi người đều ủng hộ, các cháu sau khi hoàn thành khóa trải nghiệm đã tự lập, tự tin hơn. Mong rằng, cháu nhà tôi cũng sẽ được trang bị đầy đủ hành trang để bước vào lớp 1”.

Với lượng thời gian vừa phải, CLB Tiền tiểu học Trường Albert Einstein tổ chức các hoạt động học tập và trải nghiệm cho các bé. Thay vì dạy trước các kiến thức, CLB như một sân chơi ngày thứ 7, tạo môi trường để trẻ nâng cao khả năng tư duy và rèn luyện những kỹ năng mới một cách tự nhiên.

CLB Tiền tiểu học Trường Albert Einstein - sân chơi bổ ích cho bé trước thềm lớp 1

CLB không dạy trước kiến thức mà xây dựng một sân chơi trải nghiệm ngày thứ 7

Những bài học được giáo viên truyền đạt một cách khéo léo để các cháu có được những kỹ năng học tập và sinh hoạt ở môi trường tiểu học bán trú. Đồng thời, các môn năng khiếu như Tiếng Anh, âm nhạc, mỹ thuật, múa… được triển khai tiệm cận với bậc tiểu học.

“Con trai lớn của tôi hiện đang là học sinh khối lớp 3 của trường, thông qua các chương trình ngoại khóa của nhà trường mà cháu đã tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng mềm, mạnh dạn và tự tin hơn. Vì vậy, tôi đã quyết định đăng ký cho cháu thứ 2 tham gia CLB tiền tiểu học.

Tin rằng, với chương trình giảng dạy hợp lý cũng như kỹ năng của các thầy, cô giáo, tôi có thể yên tâm con sẽ có được tâm lý tốt nhất trước khi chính thức bước sang một cấp học mới” – chị Phạm Quỳnh Chi (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) cho biết.

CLB Tiền tiểu học Trường Albert Einstein - sân chơi bổ ích cho bé trước thềm lớp 1

Khả năng tập trung, khả năng giao tiếp, làm việc nhóm... được rèn luyện thông qua các hoạt động

Trên thực tế, việc thay đổi từ môi trường mầm non sang tiểu học khiến nhiều học sinh bị bỡ ngỡ, phải mất một thời gian mới có thể bắt nhịp. Đây cũng chính là nỗi lo chung của rất nhiều phụ huynh.

Vì vậy, việc trang bị cho các em những kỹ năng, dù rất nhỏ như tư thế ngồi học, cách chào hỏi, phát biểu trong lớp, sử dụng đồ dùng học tập… là điều cần thiết trước khi chính thức bước vào môi trường mới. Đó cũng là lý do mà CLB Tiền tiểu học Trường Albert Einstein ngày càng được nhiều phụ huynh quan tâm và tin tưởng.

Cô Nguyễn Thị Toàn - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiệu quả đầu tiên mà CLB Tiền tiểu học mang lại chính là tạo được niềm vui, sự hứng khởi cho các em học sinh khi đến trường. Bên cạnh đó, trang bị những kỹ năng cơ bản giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn, rèn luyện khả năng tập trung, khả năng giao tiếp, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Từ đó tạo tiền đề vững chắc để các em tự tin bước vào lớp 1”.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast