Xử lý dứt điểm các “núi rác” ở Thạch Liên

(Baohatinh.vn) - Sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài phản ánh về tình trang đổ rác bừa bãi khắp các tuyến đường ở Thạch Liên (Thạch Hà - Hà Tĩnh), huyện Thạch Hà và xã Thạch Liên đã tích cực vào cuộc xử lý.

Xử lý dứt điểm các “núi rác” ở Thạch Liên

Ra tết, một lượng rác thải lơn được người dân vứt bừa bãi trên tuyến đường thông ra Quốc lộ 1A...

Trước đó, ngày 11/2, Báo Hà Tĩnh đã có bài: “Rác chất thành “núi”, bừa bãi khắp các tuyến đường ở Thạch Liên”, phản ánh tình trạng tập kết rác bừa bãi khắp đường làng, ngõ xóm ở Thạch Liên trong một thời gian dài khiến môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dân. Nguyên nhân xuất phát từ việc lò đốt rác xã Việt Tiến bị hỏng, không có nơi tiếp nhận rác.

Tiếp thu phản ánh của Báo Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà đã chỉ đạo Phòng TN&MT, xã Thạch Liên khắc phục khẩn trương tình trạng báo nêu. Đến nay, không còn các bãi tập kết rác thải vô chủ, gây ô nhiễm tại Thạch Liên, đường sá đã khang trang, sạch đẹp.

Xử lý dứt điểm các “núi rác” ở Thạch Liên

... Đến nay, các tuyến đường ở Thạch Liên đã sạch đẹp, khang trang

“Xe thu gom rác của lò đốt đã tổ chức thu gom rác theo đúng thời gian quy định (vào thứ 5 và chủ nhật hàng tuần). Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền huyện, xã, phòng Tài nguyên Môi trường và cả người dân, toàn bộ rác thải đã được dọn dẹp, xử lý”, chị Phan Thanh Huyền (thôn Ninh) phấn khởi cho biết.

Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Thạch Hà Hoàng Việt Hùng cho biết: “Hiện tại, khu xử lý rác thải tại xã Việt Tiến đã được nâng cấp, đi vào vận hành ổn định với công suất xử lý trên 10 tấn/ngày. Toàn bộ rác thải tồn đọng ở xã Thạch Liên đã được tiếp nhận và xử lý”.

Xử lý dứt điểm các “núi rác” ở Thạch Liên

Chính quyền huyện Thạch Hà, xã Thạch Liên nghiêm túc tiếp thu phản ánh của Báo Hà Tĩnh, xử lý dứt điểm vấn nạn tập kết rác thải bừa bãi.

Lãnh đạo xã Thạch Liên cũng cho biết, thời gian tới, địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong việc thu gom, phân loại rác tại nhà, tích cực sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, không đổ rác, nước thải bừa bãi… để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

  • Xử lý dứt điểm các “núi rác” ở Thạch Liên
    Bảo vệ môi trường với chiến dịch “Quỳnh Viên không rác thải”

    Hoạt động này đã được nhóm Zero Waste Hà Tĩnh duy trì thường xuyên 1 tuần 1 lần tại các địa điểm trên bãi biển Quỳnh Viên (Thạch Hà), để môi trường được xanh và sạch hơn. Thông qua đó, nhóm bạn trẻ kêu gọi mọi người cùng tham gia bảo vệ môi trường một cách bền vững.

  • Xử lý dứt điểm các “núi rác” ở Thạch Liên
    Nhóm bạn trẻ TP Hà Tĩnh “giải cứu” bãi biển Quỳnh Viên khỏi rác thải

    Trước vấn nạn rác thải nói chung, rác thải nhựa nói riêng, nhóm bạn trẻ tại TP Hà Tĩnh đang lan tỏa chiến dịch mang tên Zero Waste - hướng đến một cuộc sống nơi rác được giảm càng nhiều càng tốt. Trong đó, hoạt động “giải cứu” bãi biển Quỳnh Viên (Thạch Hà) đã thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia nhặt rác bảo vệ môi trường.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast