Hàn Quốc họp khẩn bàn kế hoạch kích thích kinh tế

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ triệu tập cuộc họp khẩn cấp bàn về các chính sách kinh tế vào ngày mai (10/9) để thảo luận về các gói kích thích nhằm làm giảm bớt các tác động của đại dịch Covid-19.

Hàn Quốc họp khẩn bàn kế hoạch kích thích kinh tế

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Reuters)

Trong tuyên bố ra hôm nay, Nhà Xanh (Phủ tổng thống Hàn Quốc) cho biết cuộc họp khẩn cấp dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày 10/9. Chi tiết về các gói kích thích sẽ được công bố bởi Bộ trưởng Tài chính và các quan chức liên quan khoảng sau 16 giờ cùng ngày.

Nhà Xanh cũng đề cập đến việc thảo luận gói ngân sách bổ sung thứ tư trong cuộc họp ngày mai. Gói ngân sách này sau đó sẽ được đệ trình để chờ Quốc hội Hàn Quốc thông qua.

Vào ngày 6/9, Chính phủ Hàn Quốc và đảng Dân chủ đồng hành (DP) cầm quyền đã thống nhất theo đuổi gói ngân sách bổ sung thứ tư trị giá hơn 7 nghìn tỷ won (tương đương 5,89 tỷ USD), phần lớn sẽ được tài trợ bằng trái phiếu kho bạc, một phát ngôn viên của đảng DP cho biết.

Hồi tháng trước, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch tăng tổng chi tiêu thêm 8,5% lên mức kỷ lục 555,8 nghìn tỷ won (468,92 tỷ USD) vào năm tới để đảm bảo việc làm và tăng cường phúc lợi cho nền kinh tế vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Cho đến nay, Chính phủ Hàn Quốc đã tung ra khoản kích thích trị giá khoảng 277 nghìn tỷ Won (tương đương 231 tỷ USD) để chống lại sự sụp đổ kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 156 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn quốc lên 21.588 và 344 ca tử vong.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast