Nhà báo rởm bị tố cáo lừa đảo

Trong khi CQĐT đang triệu tập, lấy lời khai của Phan Văn Quý để làm rõ hành vi giả danh phóng viên đi tống tiền, thì rất nhiều đơn thư gửi đến, tố cáo Quý lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Viết tiếp Vụ mạo danh nhà báo tống tiền

Sau một thời gian vắng mặt tại địa phương, sáng ngày 21/9/2011, Phan Văn Quý (nguyên là giáo viên hợp đồng tại TTGDTX huyện Hương Sơn) trú tại xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đến CQĐT trình diện. Trước đó, Quý đã bị CQĐT tống đạt giấy triệu tập làm việc vì có hành vi mạo danh báo chí, sử dụng giấy tờ giả để tống tiền. Trong khi các điều tra viên trang thẩm vấn, lấy lời khai thì đã có nhiều nạn nhân đến tố cáo Phan Văn Quý đã từng lừa đảo họ để chiếm đoạt tài sản.

Chị Nguyễn Thị Thanh, một chủ nhà hàng gà đồi trên đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Sơn Tiến) cho CQĐT biết: Khoảng tháng 3/2010, Quý đến nhà hàng của chị và mượn một chiếc xe máy đi có việc. Nhiều ngày sau không thấy mang trả nên gọi điện hỏi nhưng Quý liên tục giải thích là có việc, chưa thể về được. Chị tìm hiểu thì được biết, Quý đã cầm cố xe máy của chị ở một quán cầm đồ tại huyện Đức Thọ lấy 10 triệu đồng. Vợ chồng chị Thanh đã liên lạc với bố của Quý nói rõ sự việc và bảo rằng, nội trong ngày hôm đó, nếu không trả xe máy thì sẽ báo công an. Nghe xong sự việc, bố Quý đã đi vay nóng 10 triệu xuống Đức Thọ chuộc lại xe máy trên. Theo anh Quang, chồng chị Thanh, trước đó, Quý lừa mua hàng cho cho các thầy cô trong trường số lượng hàng hóa lên đến 8 triệu đồng nhưng không trả. Theo điều tra của chúng tôi, Phan Văn Quý còn lừa hàng chục hộ kinh doanh quán cơm trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Sơn Tiến và Sơn Lễ) Theo thống kê, chỉ tính riêng các nhà hàng này, số tiền Quý nợ mà không trả đã lên tới hàng chục triệu đồng.

Công văn của UBND huyện Hương Sơn chỉ đạo điều tra, xử lý thông tin vụ "nhà báo rởm tống tiền quan xã"
Công văn của UBND huyện Hương Sơn chỉ đạo điều tra, xử lý thông tin vụ "nhà báo rởm tống tiền quan xã"

Ở một diễn biến khác liên quan đến việc Phan Văn Quý bị tố mạo danh phóng viên tống tiền quan xã, trong 2 ngày 21 và 22/9, Phan Văn Quý đã bị Công an huyện Hương Sơn triệu tập để làm việc. Thượng tá Dương Văn Trường, Trưởng Công an huyện Hương Sơn thẳng thắn: “Chúng tôi tiếp thu ý kiến phản ánh của báo chí và đã vào cuộc điều tra. Hiện Phan Văn Quý đã bị triệu tập để làm rõ hành vi bị tố cáo. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết sớm vụ việc để trả lời trước công chúng. Nếu đúng có việc Quý đi lừa đảo thì cần phải nghiêm khắc xử lý”. Ông Trần Văn Hùng, Viện trường VKSND huyện Hương Sơn cho biết, cơ quan này rất quan tâm đến vụ việc Phan Văn Quý bị tố giả danh phóng viên tống tiền và đang chờ kết luận từ phía công an.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast