Cử tri Kỳ Anh đề nghị sớm có giải pháp kiềm chế TNGT

Sáng 1/12, tại xã Kỳ Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự cùng đoàn có buổi tiếp xúc với cử tri các xã vùng Bắc huyện Kỳ Anh. Cùng dự có các vị đại biểu HĐND tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 13, những hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian diễn ra kỳ họp và dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh sắp tới.

Cử tri Kỳ Anh đề nghị Nhà nước sớm có giải pháp kiềm chế TNGT, suy đồi đạo đức học đường
Cử tri Kỳ Anh đề nghị Nhà nước sớm có giải pháp kiềm chế TNGT, suy đồi đạo đức học đường

Tham gia đóng góp ý kiến, các cử tri đã kiến nghị Quốc hội cần tăng cường hơn nữa hoạt động giám sát đối với các bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn kinh tế lớn. Trung ương cần sớm có các chính sách về chế độ cán bộ cấp cơ sở, cho cán bộ cấp phó đóng BHXH và thực hiện tốt chế độ người có công, cán bộ hoạt động thời kỳ tiền khởi nghĩa. Ngành Y tế nên xây dựng thêm bệnh viện đa khoa trung ương đóng tại khu vực Bắc miền trung để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân. Các cấp, các ngành cần phải sớm có các giải pháp để khắc phục tình trạng tai nạn giao thông, suy đồi đạo đức học đường, tình hình tệ nạn xã hội. Hiện nay, đời sống của người nông dân còn nhiều khó khăn, giá cả các mặt hàng phục vụ sản xuất tăng cao trong khi giá sản phẩm nông nghiệp lại rẻ nên cần phải có chính sách hỗ trợ nhiều hơn cho nông nghiệp và nông dân.

Ngoài ra, có nhiều ý kiến cử tri bày tỏ quan tâm đến những vấn đề bức xúc hiện nay thuộc tầm giải quyết của tỉnh như: làm các âu thuyền tránh bão ở xã Kỳ Xuân, đẩy nhanh tiến độ và nâng cấp các tuyến đường giao thông trên địa bàn, nguồn kinh phí phục vụ nhiệm vụ QS-QP ở cơ sở chưa đảm bảo, đảm bảo điều kiện làm việc cho cán bộ cơ sở…. Đặc biệt, cử tri vùng phía bắc của huyện Kỳ Anh rất quan tâm đến các vấn đề có liên quan đến xây dựng nông thôn mới như: các tiêu chí về chợ, mức thu nhập đầu người, tỷ lệ hộ nghèo đưa ra chưa sát đúng với điều kiện thực tế ở cơ sở; mức người dân đóng góp xây dựng NTM quá cao; mỗi xã cần sớm có thêm 1 biên chế quản lý lĩnh vực này và nhiều vấn đề khác có liên quan.

Thay mặt đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp thu và giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các xã vùng phía bắc Kỳ Anh cần tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của vùng, tạo các bước đột phá về mọi mặt để phát triển bền vững. Các địa phương cần khẳng định các loại sản phẩm chủ lực để tăng giá trị sản xuất, những nơi canh tác lúa kém hiệu quả thì cần mạnh dạn chuyển đổi giống, chuyển đổi mục đích sử dụng. Cấp ủy, chính quyền các cấp phải đảm bảo an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo ổn định để thu hút đầu tư….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast