Người thuê “rối trí” trước thị trường cho thuê mặt bằng

(Baohatinh.vn) - 500 triệu rồi 800 triệu, nay đã có mặt bằng lên đến hàng tỷ đồng mỗi tháng khiến người có nhu cầu tìm thuê mặt bằng để kinh doanh shop thời trang như chị Ý cũng “đứng hình”.

Tất nhiên chị Ý không đủ số tiền lớn đến thế để thuê lấy một căn mặt bằng hàng trăm hay thậm chí là cả tỷ đồng để bán quần áo. Dù thế, đối với những mặt bằng tầm giá vài chục triệu trên thị trường hiện tại cũng khiến người thuê và cả môi giới cũng phải “rối trí”. Tại sao lại vậy?, hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới bài viết này nhé.

“Rối trí” trước thị trường cho thuê mặt bằng

Chị Ý ban đầu khởi nghiệp bằng hình thức bán đồ online, hoạt động kinh doanh rất phát đạt, tuy nhiên, khoảng nửa năm nay, một vài người khách hỏi chị địa chỉ shop để có thể đến xem và thử đồ trực tiếp. Bởi thời gian cuối năm, khách mua đồ mặc vào dịp tết nên chị em phụ nữ phải chọn lựa rất kỹ càng. Bẵng đi một thời gian, cho đến gần đây, chị mới phát hiện đã có quá nhiều khách hỏi về địa chỉ shop để ghé xem trực tiếp. Nhanh chóng, chị cùng chồng bắt tay vào tìm kiếm một mặt bằng đẹp để mở luôn một shop thời trang sau 4 năm khởi nghiệp bằng hình thức bán hàng online.

Người thuê “rối trí” trước thị trường cho thuê mặt bằng

Sau khoảng gần 1 tháng tìm kiếm tích cực, chị Ý đã có một mặt bằng thật vừa ý nhờ vào trang chuyên cho thuê mặt bằng của website https://bds123.vn/cho-thue-mat-bang.html. Nhưng trước đó chị đã không ít lần "rối trí" với thị trường cho thuê này. Cụ thể, chị và chồng đã đi khảo sát mặt bằng, bởi “buôn có bạn, bán có phường” nên chị đã phải đi xem xét các tuyến đường để quyết định nên thuê mặt bằng khu vực nào cho hợp lý.

Chạy đến một vài ngã tư trong quận 1, anh chị phát hiện một số mặt bằng rất đẹp nhưng cửa đóng chặt và bên ngoài chi chít các tấm bảng, giấy, băng rôn đỏ để số điện thoại chủ nhà. Nhưng “rối trí” nhất chính là mỗi tấm bảng lại là một số điện thoại khác nhau và tên chủ nhà cũng khác nhau. Chỉ trong 35 giây dừng đèn đỏ, chị Ý đã đếm được hơn chục số điện thoại liên hệ.

Qua ngã tư đó, anh chị lại bàn nhau môi giới sao lại đông đến thế, liệu trong số những cái bảng đó có người chủ nhà đang cần cho thuê mặt bằng hay không? Sau nhiều ngày liên tục đi đến các tuyến đường sầm uất của các quận trung tâm, anh chị đã quyết định thuê mặt bằng trên đường Lê Văn Sỹ, vì dù gì đây cũng được các bạn trẻ đặt tên là “kinh đô thời trang”. Nhưng cũng mất một khoảng thời gian dài, anh chị mới có được một mặt bằng khang trang như hiện tại.

Môi giới mặt bằng cho thuê cũng “chào thua”

Được một người bạn giới thiệu, anh chị tìm đến một người môi giới cho thuê mặt bằng mà bạn họ đã từng nhờ tìm giúp địa điểm kinh doanh trước đó. Sau khi trao đổi nhu cầu cũng như mức giá có thể chi trả thì người này đồng ý sẽ tìm giúp. Khoảng gần 2 tuần sau đó, người này gọi điện bảo hẹn đến xem mặt bằng. Đứng trước một mặt bằng 1 trệt 1 lầu trên con đường Lê Văn Sỹ sầm uất, xung quanh là nhà hàng, quán ăn và vô số các shop thời trang khác, anh chị đã quyết định đồng ý thuê mặt bằng trên. Người môi giới này sau đó đã nhanh chóng gọi vào một số điện thoại nào đó.

Sau khi trao đổi, người này quay lại với vẻ mặt ngại ngùng và nói: “Hiện tại chủ mặt bằng này không muốn cho thuê nữa. Họ từ chối để khách thuê mặt bằng mở shop anh chị nha”. Người này xin lỗi và cầm điện thoại ra giới thiệu cho hai vợ chồng vô số các mặt bằng mà anh đang nắm giữ. Tuy nhiên, tiêu chí ban đầu của chị Ý vẫn là phải mở shop trên tuyến đường Lê Văn Sỹ.

Người môi giới rời đi, anh chị vẫn ở lại hỏi thăm mấy cô chú bán hàng gần đó mới biết, thực chất trên cái bảng kia chẳng có số nào là của chủ nhà cả. Và có lẽ người môi giới ban nãy cũng chỉ gọi được cho một môi giới khác mà không hề hay biết. Bởi hiện tại chủ mặt bằng kia đang ra nước ngoài trị bệnh, trước khi đi, chủ nhà đã nhờ các bác quanh đây coi hộ. Vài môi giới không biết, cứ thấy mặt bằng trống đẹp nên tự ý dán giấy cho thuê để “mồi” sang căn khác, chứ thực chất chủ nhà này chưa từng cho thuê.

Người thuê “rối trí” trước thị trường cho thuê mặt bằng

Lại tiếp tục là một tình huống "rối trí", khi mà ngay cả môi giới cho thuê mặt bằng cũng phải “chào thua” trước thị trường này. Làm trong nghề song người kia vẫn có sự nhầm lẫn không biết được đâu là chủ nhà và đâu là môi giới khiến xảy ra tình huống “dở khóc dở cười” như hiện tại. Mất quá nhiều thời gian, vợ chồng chị Ý sau đó đã tham khảo một số website và chọn https://bds123.vn/ để gửi gắm cơ hội tìm mặt bằng.

Được biết, anh chị cũng từng rao cho thuê căn nhà dưới quê thành công nhờ website này, nên anh chị rất kỳ vọng vào nó. Quả đúng như thế, sau khoảng gần 1 tháng thì cuối cùng anh chị cũng đã tìm được một mặt bằng đẹp trên đường Lê Văn Sỹ. Sau hồi lâu “rồi trí” vì thị trường này thì anh chị đã khai trương một shop quần áo đầu tiên của mình trong sự hài lòng tuyệt đối.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast