Bản tình ca lãng mạn của kẻ cuồng si

Bằng những câu từ ngọt ngào dịu lắng nhà văn Nicholas Sparks đem tới một chuyện tình khó đoán định, đong đầy xúc cảm hòa trộn với tình yêu và nỗi đau khi biến cố ập tới.

Cuốn sách Lựa chọn của trái tim.
Cuốn sách Lựa chọn của trái tim.

Lựa chọn của trái tim được đánh giá là một trong những tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của Nicholas Sparks. Cuốn sách không những làm xao xuyến độc giả mà còn nhận được nhiều đánh giá tích cực của giới phê bình.

Với cốt chuyện giản đơn, tác giả đã xuất sắc biến những chi tiết tưởng như rất đỗi bình thường thành một tác phẩm về tình yêu đậm chất lãng mạn. Thành quả kết tinh từ sự trải nghiệm tinh tế kết hợp lối viết cổ điển, dịu ngọt là chuyện tình ở miền Bắc Carolina xa xôi.

Tại một thị trấn nhỏ ven biển, dường như Travis Parker đã có mọi thứ người đàn ông mong muốn. Công việc ổn định, một chú chó làm tri kỷ, những người bạn tuyệt vời và một căn hộ hướng ra phía biển. Thế nhưng cái anh luôn khao khát tìm kiếm lại là một tình yêu đích thực để xua đi nỗi cô đơn và sự tẻ nhạt của cuộc sống tự do. Mọi chuyện sẽ mãi không có gì thay đổi nếu anh không gặp Gabby Holland, cô gái có mái tóc đỏ quyến rũ nhưng đồng thời là người hàng xóm khó chịu mới chuyển đến cạnh nhà. Gabby cũng có cuộc sống riêng và một tâm hồn thuộc về người đàn ông khác.

Tình yêu vốn là thứ khó đoán, cả hai bị hút vào nhau bởi một lực nam châm vô hình. Travis phải lòng Gabby từ cái nhìn đầu tiên bất chấp cảm giác tội lỗi mà anh đang tạo ra trực tiếp cho nàng. Nhưng cuối cùng, hai người vẫn vượt qua những định kiến để tìm đến với nhau và có hôn nhân hạnh phúc. Nhưng biến cô bất ngờ xảy ra, khiến Travis thêm một lần nữa phải đắn đo. Anh phải đưa ra quyết định sinh tử để cứu vãn tất cả, cho anh, cho Gabby và cho cả những đứa con của mình.

Nhẹ nhàng, cảm động, buồn đau nhưng vô cùng kịch tính, cuốn sách là một chuyện tình đẹp, dung dị xoay quanh năm tháng từ khi tình yêu chớm nở cho đến khi tiến tới hôn nhân. Cuộc đời của những kẻ trẻ tuổi, yêu đương mãnh liệt đến mức đặt niềm tin vô hình vào số phận kẻ khác chỉ mới qua vài lần gặp gỡ. Liệu hôn nhân có thự sự là mồ chôn của hạnh phúc hay biến chuyển thành một dạng hình thái cao siêu hơn của tình yêu. Nơi đó đầy ắp hy vọng, tình cảm và cả khó khăn phải đối diện. Ta đi xa tới đâu nhân danh tình yêu? Nếu chỉ hy vọng thôi liệu có đủ để duy trì sự sống và cuộc hành trình dài?

Ngòi bút của Nicholas Sparks vẫn duyên dáng, thổi hồn vào câu chuyện, chạm tới nỗi niềm dễ lay động nhất của độc giả. Dù không quá nổi bật hay phá cách nhưng hình ảnh quý ông mà tác giả phác họa như Travis hay bao người đàn ông khác trong tác phẩm của mình luôn là mẫu nhân tình lý tưởng với mọi cô gái. Sự lựa chọn của trái tim đề cao sự thấu hiểu trong tình yêu.

Bên cạnh đặt góc nhìn vào tình yêu trẻ tuổi mãnh liệt, cuốn sách còn vẽ ra những khoảng trời đau đớn trong đời sống hôn nhân mà Travis phải trải qua. Sau nhiều năm chung sống và hạnh phúc cuối cùng thần tình yêu lại thử thách anh thêm một lần nữa và có thể đây sẽ là cơ hội cuối cùng. Tình yêu không phải lúc nào cũng êm ả, đôi khi trò đùa số phận dồn ép chúng ta tới bước khốn cùng. Lý trí và tình cảm sẽ đối diện nhau như hai võ sĩ giác đấu và chỉ duy nhất một kẻ tồn tại. Dũng cảm đưa ra quyết định hãy dùng tình cảm làm nhẹ vết thương? Một sự lựa chọn khó khăn vô cùng.

Sau khi ra mắt, Lựa chọn của trái tim nhanh chóng được chuyển thể thành phim với cái tên gốc của cuốn sách – The Choice. Hành trình tìm kiếm hạnh phúc tuy xa mà gần, gần mà xa bất định, khó khăn biết nhường nào. Travis và Gabby đã đem tới cho người đọc một niềm tin. Hãy khi yêu khi còn trẻ và đừng bao giờ đánh mất cơ hội khi nó tới.

Theo My Lan/Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast