Ukraine và phe ly khai tiến hành trao đổi tù nhân

(Baohatinh.vn) - Các lực lượng Chính phủ Ukraine và phe ly khai thân Nga tại khu vực miền Đông nước này đã bắt đầu tiến hành cuộc trao đổi tù nhân đầu tiên của năm 2020.

Ukraine và phe ly khai tiến hành trao đổi tù nhân

Binh sĩ Ukraine làm nhiệm vụ bảo vệ trước cuộc trao đổi tù nhân giữa Ukraine với phe ly khai ngày 29/12 năm ngoái. (Ảnh: AFP)

Thông báo ra hôm nay (16/4) của Văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, Ukraine sẽ nhận lại 19 tù nhân, tuy nhiên, không nêu rõ có bao nhiêu tù nhân phe ly khai sẽ được trao trả.

Cuộc xung đột miền Đông Ukraine bắt đầu từ năm 2014 đã cướp đi sinh mạng của hơn 13.000 người. Dù đã đạt được lệnh ngừng bắn, tuy nhiên các bên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

“Cuộc trao đổi tù nhân lần này cho thấy tính hiệu quả trong chiến lược của Tổng thống và việc tuân thủ các thỏa thuận đạt được trong Hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ tứ Normandy vào tháng 12/2019”, thông báo của Văn phòng cho biết.

Đây là cuộc trao đổi tù nhân lần thứ ba trong nhiệm kỳ của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Ông Zelensky giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine vào tháng 4 năm ngoái, mở ra triển vọng đạt được hòa bình ở miền Đông nước này và cải thiện quan hệ với Nga.

Trước đó, vào ngày 29/12/2019, Ukraine và phe ly khai thân Nga đã trao đổi 200 tù nhân. Trong cuộc trao đổi này, Ukraine nhận 76 tù nhân, trong khi đại diện của Cộng hòa Lugansk và Cộng hòa Donetsk tự xưng nhận tổng cộng 124 tù nhân.

Ukraine và phe ly khai tiến hành trao đổi tù nhân
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast