Nổ súng ở Phần Lan, 1 quan chức, 2 nhà báo thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Một quan chức địa phương và hai nhà báo đã bị bắn chết bằng một khẩu súng trường bên ngoài một nhà hàng ở thị trấn Imatra, thuộc phía Đông Nam Phần Lan tối ngày 3/12, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

VIDEO: Hiện trường vụ nổ súng khiến 3 người chết ở Phần Lan

Cả 3 nạn nhân đều là phụ nữ. Nghi phạm được xác định là một nam thanh niên 23 tuổi người địa phương.

Cục cảnh sát miền Đông Nam Phần Lan cho biết, vào khoảng nửa đêm ngày 3/12, nghi phạm trên bất ngờ lái một chiếc xe đến hiện trường vụ tấn công. Sau khi lấy ra một khẩu súng trường từ cốp xe, tên này điên cuồng xả từ 4 đến 5 phát đạn vào những người ở gần đó.

no sung o phan lan 1 quan chuc 2 nha bao thiet mang

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ súng. (Ảnh: Reuters)

Nghi phạm đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường gây án. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ tấn công, tuy nhiên nghi phạm được thông tin là đã có tiền án về các hành vi phạm tội liên quan đến bạo lực.

“Có vẻ như các nạn nhân đã được lựa chọn một cách ngẫu nhiên” - ông Saku Tielinen, người đứng đầu cuộc điều tra nói trong cuộc họp báo sau vụ nổ súng, nhận định thêm khả năng tồn tại động cơ chính trị đứng sau vụ tấn công trên là khó xảy ra.

Một trong ba nạn nhân được xác định là Chủ tịch Hội đồng thị trấn Imatra, bà Tiina Wilen-Jappinen. Hai nạn nhân còn lại là phóng viên của một tờ báo ở địa phương, theo cảnh sát.

Được biết khẩu súng gây án thuộc về một người có giấy phép săn bắn nhưng không phải là nghi phạm.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast