Ngành Công thương tập trung cho công tác xúc tiến đầu tư, gắn với quảng bá thương hiệu sản phẩm

Chiều 7-1, ngành Công thương Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác, chuyên môn năm 2012 và triển khai phương hướng, kế hoạch 2013. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tham dự hội nghị.

Năm 2012, CN Hà Tĩnh có bước tăng trưởng khá. Ảnh: Nhộn nhịp công trường Formosa
Năm 2012, CN Hà Tĩnh có bước tăng trưởng khá. Ảnh: Nhộn nhịp công trường Formosa

Năm 2012, tình hình sản xuất Công nghiệp, thương mại dịch vụ trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn do giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào… thường xuyên biến động bất lợi gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, mức sản xuất và tiêu thụ hàng hóa một số doanh nghiệp giảm sút, sức mua xã hội giảm, lãi suất chi trả ngân hàng cao làm cho doanh nghiệp hạn chế khả năng tái đầu tư sản xuất, song nhờ thực hiện tốt các giải pháp, chính sách và dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, với sự năng động và sáng tạo của các thành phần kinh tế, nhờ vậy kết thúc năm 2012 các lĩnh vực hoạt động của ngành Công Thương Hà Tĩnh tiếp tục có bước tăng trưởng khá.Trong đó, giá trị sản xuất Công nghiệp đạt 8.513,99 tỷ đồng, tăng 24,59% so cùng kỳ năm trước, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 24.469,6 tỷ đồng, đạt 108,26% kế hoạch năm, tăng 29,99% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt trên 86 triệu USD, tăng 1,7% so với năm 2011.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao bằng khen của Thủ thướng chính phủ, Bộ Công thương, UBND tỉnh, cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2012.
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao bằng khen của Thủ thướng chính phủ, Bộ Công thương, UBND tỉnh, cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2012.

Năm 2013, Ngành Công Thương Hà Tĩnh tập trung đẩy mạnh sản xuất công nghiệp - TTCN trên các lĩnh vực, đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN để thúc đẩy sản xuất kinh doanh; xúc tiến, vận động đầu tư vào các KCN, cụm CN - làng nghề và ưu tiên thu hút đầu tư vào các KCN. Mặt khác, ngành tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình khôi phục, phát triển nghề, làng nghề và sản xuất sản phẩm xuất khẩu, đẩy mạnh công tác khuyến công, các hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển các doanh nghiệp, phấn đấu chỉ số phát triển Công nghiệp tăng 27,4% so với năm 2012; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 29.608,2 tỷ đồng, tăng 21% so với kế hoạch năm 2012, kim ngạch xuất khẩu phấn đấu đạt 100 triệu USD…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ biểu dương những kết quả đạt được của ngành Công thương trong năm qua và lưu ý trong thời gian tới, để đạt các chỉ tiêu mục tiêu đã đề ra ngành cần nỗ lực hơn nữa, chú ý đổi mới tư duy, không ngừng nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành để nâng cao chất lượng quản lý. Mặt khác, ngành cần phải nhanh nhạy trong những để đề, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo tỉnh. Ngành Công thương cũng cần tập trung cho công tác xúc tiến đầu tư, gắn với quản bá thương hiệu sản phẩm của tỉnh nhà và chú trọng giải quyết những khó khăn, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp và quan tâm đến kỹ luật, kỹ cương công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, song song với chú trọng trong phát triển nguồn nhân lực của Ngành Công Thương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast