Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lừa bán iPhone, giao hàng cục gạch

(Baohatinh.vn) - Nguyễn Trọng Khoa (1997, trú tại xã Đức Giang, Vũ Quang, Hà Tĩnh) rao bán điện thoại iPhone qua mạng, rồi tìm cách chiếm đoạt tiền đặt cọc của bị hại.

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lừa bán iPhone, giao hàng cục gạch

Đối tượng Nguyễn Trọng Khoa

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Vũ Quang và các vùng lân cận xuất hiện tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán điện thoại có giá trị qua mạng xã hội, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình trên, Công an huyện Vũ Quang đã xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ. Đến ngày 4/11/2020, lực lượng chức năng xác định rõ và bắt giữ Nguyễn Trọng Khoa – thủ phạm của của các vụ lừa đảo nói trên.

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lừa bán iPhone, giao hàng cục gạch

Tại cơ quan điều tra, Khoa khai nhận do thiếu tiền tiêu xài và nghiện game nên đã lập các tài khoản facebook ảo mang tên “Nguyễn họ tui” và “Nguyễn Hồng”, sau đó đăng bán điện thoại Iphone lên các nhóm mua bán.

Sau khi người mua và Khoa thống nhất giá cả, hẹn ngày giao hàng, Khoa yêu cầu khách hàng chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản của đối tượng hoặc bằng hình thức thẻ cào điện thoại. Đến ngày giao điện thoại, Khoa gói khi thì cục gạch, khi thì điện thoại cũ vào bưu phẩm rồi gửi đến khách hàng.

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lừa bán iPhone, giao hàng cục gạch

Điện thoại iPhone mà Khoa bán cho khách hàng qua mạng.

Với thủ đoạn trên, Khoa đã thực hiện trót lọt 20 vụ mua bán hàng lừa đảo trên mạng xã hội với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Vũ Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Khoa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Vũ Quang thông báo, ai là nạn nhân của Nguyễn Đăng Khoa liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, theo số điện thoại 0914.520.586 để phối hợp làm việc.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast