Man United vs Chelsea: Old Trafford ngày đại loạn

Xem M.U chơi bóng bây giờ thực sự là một nỗi đau với các CĐV trung thành của Quỷ đỏ. Họ cảm thấy mình bị phản bội. Họ cảm thấy tình yêu của mình đang bị vò nát trong “bàn tay tội ác” của Van Gaal. Đêm nay, một thất bại nữa trước Chelsea sẽ đẩy Old Trafford đến tột cùng đại loạn…

Man United vs Chelsea: Old Trafford ngày đại loạn ảnh 1

Rooney và đồng đội khó lòng tránh được một thất bại trước Chelsea

VAN GAAL PHẢI XIN LỖI TẤT CẢ

Trong buổi họp báo hôm giữa tuần trước, Van Gaal chỉ trích giới truyền thông Anh. Ông tự ái, giận dữ, và yêu cầu tất cả phải xin lỗi ông, vì họ đã đối xử với ông như thể ông đã bị sa thải. Nhưng nếu Van Gaal có thời gian ngồi xem lại 90 phút trước Stoke, thì ông sẽ hiểu ai mới là người phải xin lỗi? Không phải truyền thông xứ sương mù, mà Van Gaal mới là người phải xin lỗi những CĐV trung thành nhất của Quỷ đỏ.

Bởi chính Van Gaal đã đốt gần 300 triệu bảng trong 2 mùa chuyển nhượng gần nhất, rồi biến M.U thành đội bóng vô hồn như lúc này. M.U đã thua 4 trận gần nhất. Đó là thành tích tồi tệ nhất của Quỷ đỏ kể từ năm 1961. Nghĩa là, đã 54 năm rồi thì nhà hát của những giấc mơ mới chìm vào cơn ác mộng khủng khiếp đến thế. M.U cũng đã không thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Lần gần nhất điều này xảy ra (năm 1990) thì Premier League còn chưa ra đời, De Gea chưa được sinh ra...

Man United vs Chelsea: Old Trafford ngày đại loạn ảnh 2

Còn nữa, M.U lúc này cũng là tập hợp của vô số những kỷ lục buồn. Mùa này, họ đã tịt ngòi trong 6 vòng, ghi vỏn vẹn 22 bàn, hiệu suất làm bàn chỉ đạt 1,22 bàn/trận sau 18 vòng, tất cả đều là tồi tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League. Người ta cứ chê bai David Moyes - người tiền nhiệm của Van Gaal. Nhưng nên nhớ, sau 18 vòng mùa 2013/14 thì M.U của Moyes cũng đã có 31 bàn, tức vẫn còn nhiều hơn bây giờ 9 lần lập công. Ấy vậy mà Moyes vẫn bị sa thải sau chưa đầy một mùa giải. Còn Van Gaal thì được giữ lại.

Hết ngày này qua ngày khác, báo chí liên tục chỉ trích cách chơi của Quỷ đỏ. Nhưng Van Gaal vẫn quyết tâm theo đuổi lối chơi đó đến cùng. Tại Britannia, vẫn là một M.U chuyền về nhiều hơn là hướng lên phía trên. Hàng tiền vệ không có sự sáng tạo. Còn việc bất ngờ loại đội trưởng Wayne Rooney chỉ càng làm tình thế ở M.U thêm rối ren. Sức mạnh phòng ngự, niềm tự hào của Quỷ đỏ trong giai đoạn đầu mùa giải, giờ cũng không còn. Tóm lại, M.U đã bị tước bỏ toàn bộ vũ khí.

KHỦNG HOẢNG ÍT HẠ KHỦNG HOẢNG NHIỀU

Chelsea thực ra cũng từng chìm trong cuộc khủng hoảng tồi tệ như M.U. Hậu quả là HLV Jose Mourinho đã bị sa thải. Người lên thay thế Guus Hiddink không có “cây đũa thần” để mà ngay lập tức đưa The Blues trở lại quỹ đạo chiến thắng. Bằng chứng là sau thắng lợi 3-1 trước Sunderland, khi gặp đối thủ cứng hơn là Watford thì Chelsea đã bị cầm hoà 2-2 ngay trên sân nhà.

Man United vs Chelsea: Old Trafford ngày đại loạn ảnh 3

Tuy nhiên, ít nhất thì Hiddink cũng giúp đội chủ sân Stamford Bridge thắp lại ngọn lửa quyết tâm vốn đã nguội lạnh dưới thời Mourinho. Hàng phòng ngự, phòng tuyến được coi là tệ nhất trong những tháng ngày cuối cùng của Mourinho ở Chelsea, đã có dấu hiệu được cải thiện. Hai trận gần nhất, các hậu vệ đã in dấu giày ở 3/5 bàn thắng của Chelsea. Những cầu thủ từng chơi rất tệ trước đây như Pedro, Diego Costa hay Branislav Ivanovic thì đang thể hiện bộ mặt đầy tích cực. Thậm chí, trận ra mắt hôm thứ Bảy của Hiddink ở Chelsea sẽ còn mỹ mãn hơn nếu Oscar không trượt chân rồi đá hỏng quả penalty cuối trận gặp Watford. Nói vậy để thấy, dù chưa thực sự rõ ràng, nhưng Hiddink ít nhất cũng tạo ra niềm tin về việc ông sẽ đẩy lùi được cuộc khủng hoảng ở Chelsea.

Đêm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa một Chelsea đang trên đường tìm lại sức mạnh, với một M.U trong tình cảnh rối ren hệt như The Blues của nửa tháng trước. Khi khối u Van Gaal chưa được cắt bỏ, Old Trafford còn chìm trong đại loạn!

THÔNG TIN

M.U: Vắng Darmian, Rojo, Shaw, Valencia, Lingard (chấn thương).

Chelsea: Vắng Diego Costa (treo giò).

M.U thua cả 7 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ cũng thua 3 trận gần nhất theo châu Á.

9/14 trận gần nhất của M.U có tối đa 2 lần lưới rung. 6/7 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự.

Chelsea thua 11, thắng 7/20 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, họ thua 12/20 trận gần nhất theo châu Á.

4/6 trận sân khách gần nhất của Chelsea có tối đa 2 bàn.

Quỷ đỏ ngại Chelsea

Chelsea chính là đối thủ khiến Man United e ngại nhất trong những năm gần đây. Kể từ tháng 11/2012 đến nay, hai ông lớn này đã gặp nhau tổng cộng 8 lần. Trong đó, Quỷ đỏ không có nổi chiến thắng nào, còn Chelsea đã 4 lần đánh bại đối phương.

PHÁT BIỂU

HLV Louis van Gaal (Man United): “Các bạn có thể nói rằng Man United phải nhanh chóng quên đi thất bại trước Stoke để chơi với Chelsea. Chúng tôi sẽ phải tìm lại sự tự tin để bước vào trận đấu. Đây là điều rất khó khăn bởi hai trận đấu diễn ra chỉ cách nhau hai ngày, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng”.

HLV Guus Hiddink (Chelsea): “Các cuộc so tài giữa Chelsea và M.U luôn là những trận đấu lớn. Hoàn cảnh của hai đội hiện nay càng làm trận đấu này trở nên đặc biệt. Tôi hy vọng Chelsea sẽ thể hiện được tham vọng như trận gặp Watford vừa qua. Chúng tôi sẽ cho thấy mình có thể làm gì trong một trận đấu lớn”.

CON SỐ

3 Ba lần đụng độ gần nhất của 2 đội ở Old Trafford chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng được ghi.

6 M.U giữ sạch lưới 6 lần, chỉ nhận vỏn vẹn 3 bàn thua trong 8 trận sân nhà ở Premier League 2015/16.

5 Đã có 5 thẻ đỏ được sử dụng trong 6 lần đụng độ gần nhất của 2 đội ở Premier League.

16 Chelsea đã nhận tổng cộng 16 trận thua trước M.U ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

Man United vs Chelsea: Old Trafford ngày đại loạn ảnh 4

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1

4 trận gần nhất của Chelsea đều có ít nhất 1 lần lưới rung hiệp 1. 5/6 trận gần nhất của M.U có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.

Tổng bàn thắng là số chẵn

9/14 trận gần nhất của M.U có tổng bàn thắng là số chẵn. 5/7 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này số lần lưới rung sẽ chia hết cho 2.

DỰ ĐOÁN: 0-2

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast