Đảm bảo an toàn cho con khi đi xe máy, xe đạp điện

(Baohatinh.vn) - Vừa rồi, trong lúc tạt xe vào một cửa hàng quần áo, tôi bỗng nghe tiếng khóc thét của một đứa trẻ. Hỏi ra mới biết đứa bé ngồi sau xe máy không được thắt dây an toàn, lại đang ngủ gật nên rơi xuống đường mà mẹ không hay biết.

Rất may, phía sau không có chiếc xe nào, đứa trẻ chỉ bị thương nhẹ. Đây chỉ là trường hợp hết sức may mắn không ảnh hưởng đến tính mạng. Vì trên thực tế đã xảy ra nhiều tai nạn thương tâm đối với con trẻ do sự chủ quan của người lớn, chở con bằng xe máy, xe đạp điện nhưng lại không chú ý đảm bảo an toàn cho con.

Đảm bảo an toàn cho con khi đi xe máy, xe đạp điện ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet

Trên nhiều tuyến đường, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các ông bố, bà mẹ chở con nhỏ bằng xe máy, xe đạp điện không đảm bảo an toàn giao thông. Nhiều người cho con ngồi phía sau hay đứng, ngồi phía trước xe rồi phóng vù vù. Có người vừa điều khiển phương tiện, vừa sử dụng điện thoại. Nhiều người cho rằng, làm như vậy thuận tiện hơn, việc thắt dây an toàn khiến trẻ khó chịu và người lớn thì bất tiện.

Chỉ một thao tác đơn giản là cài dây để đảm bảo an toàn cho con nhưng nhiều bậc phụ huynh lại bỏ qua. Sự bất cẩn của người lớn khiến trẻ có nguy cơ gặp tai nạn, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Thiết nghĩ, việc làm này trước hết là vì con, vì gia đình mình nên các bậc phụ huynh không nên chủ quan, tránh những vụ việc đau lòng có thể xảy ra.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast