Sẽ đảm bảo nguồn nước cho Nhà máy Thép Formosa

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh để bàn các nội dung liên quan đến việc cấp nước cho Dự án Formosa.

Tại cuộc họp, Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã trình bày nghiên cứu của Công ty về nguồn nước hiện có và đặt câu hỏi về những dự án cấp nước của Hà Tĩnh chuẩn bị phục vụ cho dự án Formosa; đưa ra các yêu cầu về GPMB công trình đường ống dẫn nước của dự án và bàn về việc ký hợp đồng cấp nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Hà Tĩnh sẽ thực hiện đúng các cam kết với nhà đầu tư về đảm bảo nguồn nước sản xuất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Hà Tĩnh sẽ thực hiện đúng các cam kết với nhà đầu tư về đảm bảo nguồn nước sản xuất

Trả lời các vấn đề nhà đầu tư đặt ra, đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan của Hà Tĩnh cho biết, hiện tại, lượng nước ở hồ sông Trí và hồ Kim Sơn chưa đủ cung cấp cho nhu cầu dùng nước của Nhà máy Thép Formosa. Hà Tĩnh đang triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ Dự án hồ chứa nước Rào Trổ.

Theo lộ trình đến tháng 6/2011, Dự án sẽ khởi công và đến tháng 6/2014 sẽ hoàn thành nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn nước cho Nhà máy Thép. Quan điểm của Hà Tĩnh là tất cả các hồ chứa sẽ ưu tiên lượng nước hàng đầu cho dự án Formosa. Đối với các yêu cầu của Công ty về GPMB, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường cho công trình đường ống dẫn nước, cung cấp tài liệu thủy văn…, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cho các địa phương, đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, nguồn nước sản xuất là vấn đề Formosa quan tâm hàng đầu và cũng là trách nhiệm lớn của tỉnh để cùng thực hiện mục tiêu đẩy nhanh tiến độ dự án. Hà Tĩnh sẽ thực hiện đúng các cam kết với nhà đầu tư về vấn đề nguồn nước nói riêng và các nội dung khác theo đúng thỏa thuận. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện sẽ còn gặp nhiều khó khăn nên hai bên phải cùng nhau tháo gỡ.

UBND tỉnh Hà Tĩnh thống nhất với Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh từ nay sẽ tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ về vấn để nguồn nước cho dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast