Trưởng Ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết thăm KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận trong các khu công nghiệp tại các tỉnh Bắc miền Trung, sáng nay (29/9), Trưởng ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết dẫn đầu đoàn đại biểu tham dự hội nghị đã có chuyến tham quan KKT Vũng Áng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Trưởng Ban Dan vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đi cùng đoàn.

Trưởng Ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết thăm KKT Vũng Áng ảnh 1

Trưởng Ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết thăm KKT Vũng Áng

Đoàn đại biểu gồm lãnh đạo Ban Dân vận trung ương và các tỉnh Bắc miền Trung đã đi tham quan khu tái định cư Kỳ Long và nghe lãnh đạo Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) báo cáo tiến độ thực hiện một số hạng mục quan trọng của Dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh.

Trưởng Ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết thăm KKT Vũng Áng ảnh 2

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết cũng lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan Dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh.

Theo đó, đến nay, hầu hết các hạng mục dự án đang được các nhà thầu thi công đạt tiến độ đề ra. Hạng mục cảng biển giai đoạn 1 gồm 11 bến tàu, kè bảo vệ đã hoàn thành 85%, trong đó một số cầu cảng đã đi vào hoạt động. Lò cao luyện thép hoàn thành 35%, dự kiến tháng 11/2015 đi vào sản xuất. Nhà máy nhiệt điện công suất 650MW dự kiến tháng 3/2015 sẽ đốt than tổ máy số 1 và phát điện thương mại…

Trưởng Ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết thăm KKT Vũng Áng ảnh 3

... và tham quan Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I.

Trưởng Ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết ghi nhận, đánh giá cao công tác vận động nhân dân di dời, xây dựng các khu tái định cư của cấp ủy chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong thời gian qua. Đặc biệt, sau khi lên các khu TĐC, người dân đã đoàn kết, giúp nhau ổn định sản xuất, sinh hoạt nhờ đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao..

Trưởng Ban Dân vận Hà Thị Khiết cũng đánh giá cao FHS trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục dự án đảm bảo theo tiến độ ra, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo Tập đoàn Formosa đã lựa chọn Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng để đầu tư xây dựng các công trình, dự án.

“Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các bộ, ngành cũng như chính quyền tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Formosa cũng như các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam đầu tư, xây dựng và cùng phát triển” - Trưởng Ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết nhấn mạnh.

Trưởng Ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết thăm KKT Vũng Áng ảnh 4

Một góc Trung tâm hành chính Formosa

Cũng trong sáng nay, đoàn đại biểu tham dự hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận trong các khu công nghiệp tại các tỉnh Bắc miền Trung đến tham quan Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I.

Chiều nay, hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận trong các khu công nghiệp tại các tỉnh Bắc miền Trung chính thức làm việc.

Báo Hà Tĩnh điện tử tiếp tục cập nhật thông tin nội dung hội nghị.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast