HLV Phạm Minh Đức: “Trọng tài góp phần vào thất bại của Hà Tĩnh”

Trọng tài chính Nguyễn Minh Châu khiến ông Minh Đức bức xúc sau khi đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị một thẻ đỏ và thua 0-2 trên sân CLB TP.HCM ở vòng 2 V.League 2021.

“Trọng tài thổi trận này không bình thường. Sau khi đội bị thẻ đỏ, tôi đã báo cáo ngay với chủ tịch đội bóng. Chúng tôi sẽ kiến nghị lên Ban trọng tài VFF để họ xem lại băng hình trận này”, ông Đức nói trong phòng họp báo.

“Chính trọng tài góp phần vào thất bại của chúng tôi. Hà Tĩnh đáng ra phải có 2 quả phạt đền. Đầu tiên là pha bóng chạm tay của Trần Thanh Bình, sau đó là pha bóng Kelly Kesley ngã trong vòng cấm”.

HLV Phạm Minh Đức: “Trọng tài góp phần vào thất bại của Hà Tĩnh”

Trọng tài Nguyễn Minh Châu rút thẻ vàng đầu tiên cho Kelly. Ảnh: Quang Thịnh

Trọng tài Nguyễn Minh Châu còn rút ra chiếc thẻ vàng thứ hai vì Kelly phản ứng ngay sau đó. Hậu quả là cầu thủ ngoại binh nhận thẻ đỏ và rời sân. Đội khách phải chơi với 10 người từ phút thứ 36.

Hai quả phạt đền bị bỏ qua và một chiếc thẻ đỏ khiến ông Đức tuyên bố mạnh mẽ về trọng tài. “Trọng tài bắt sai thì không thể bắt chúng tôi không phản ứng. Anh đã thổi đúng chưa?”, ông hỏi.

“Nếu có VAR (Công nghệ video hỗ trợ trọng tài), đã không có chuyện này. Tôi thấy làm VAR dễ mà, tôi lên truyền hình nhiều nên tôi hiểu, chỉ cần một màn hình và một trọng tài thôi”, ông kiến nghị.

Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian, Hà Tĩnh thủng lưới 2 bàn do cầu thủ Võ Huy Toàn ghi ở phút 62 và Dario Silva ở phút 71. Đáng nói là trước đó, cầu thủ Tuấn Hải và Claudecir bỏ qua 2 cơ hội đối diện khung thành trống trải nhưng không ghi bàn.

HLV Phạm Minh Đức lạc quan về lối chơi mà ông tạo ra trên sân khách. Dẫu vậy, ông vẫn tập trung vào trọng tài, người đã thay đổi cục diện trận đấu. Hà Tĩnh đã thua liên tiếp 2 trận đầu mùa giải 2021.

Trong khi đó, CLB TP.HCM có trận thắng đầu mùa và cũng là trận đầu tay của HLV Alexandre Polking. Tiền vệ Lee Nguyễn có màn ra mắt 73 phút trên sân Thống Nhất khi chơi ngay từ đầu trận.

Theo Zing

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast