Ấn tượng ngôi trường trên quê hương cụ Nguyễn

(Baohatinh.vn) - Được thành lập năm 1999, Trường THCS Nguyễn Trãi (trị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh - quê hương của cụ Nguyễn Du) đã không ngừng khẳng định được vị thế của mình, là cái nôi đào tạo, bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh giỏi các cấp.

Ấn tượng ngôi trường trên quê hương cụ Nguyễn

Giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi luôn tận tụy chỉ bảo cho các em học sinh.

Câu chuyện về cậu học sinh Trần Minh Hoàng - Trường THCS Nguyễn Trãi chỉ là học sinh lớp 8 nhưng đạt thủ khoa môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 toàn tỉnh vừa qua đã làm nhiều người không khỏi bất ngờ.

Em Hoàng chia sẻ: “Để đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của bản thân thì quan trọng nhất là em được thầy cô truyền đạt những kiến thức bổ ích nhất. Thầy cô luôn tận tình giúp đỡ, giải đáp mọi thắc mắc của học sinh bất kể thời gian ở trường hay ở nhà”.

Ấn tượng ngôi trường trên quê hương cụ Nguyễn

Nhà trường con phối hợp với các trung tâm Tiếng Anh bố trí giáo viên người nước ngoài giảng dạy.

Ngoài em Hoàng, trong nhiều năm qua, Trường THCS Nguyễn Trãi cũng đã cho ra lò nhiều thế hệ học sinh đạt thành tích cao, trở thành thủ khoa các trường tốp đầu. Điển hình như: em Nguyễn Bành Đức thủ khoa đầu vào năm 2017, em Trần Anh Tuấn thủ khoa đầu vào năm 2020 của Trường THPT chuyên Đại học Vinh; cùng đó là nhiều em thủ khoa các môn của Trường THPT Chuyên Đại học Vinh và á khoa Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Ấn tượng ngôi trường trên quê hương cụ Nguyễn

Trường THCS Nguyễn Trãi – ngôi trường có tiếng trong đào tạo học sinh giỏi ở Hà Tĩnh.

Nhờ có kiến thức vững chắc, nhiều em sau khi rời mái trường Nguyễn Trãi, vào học các trường chuyên đã phát huy tốt và đạt học sinh giỏi quốc gia như: em Nguyễn Đăng Quang (Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) giải nhì năm 2015, em Nguyễn Bành Đức (Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) giải ba năm 2018, em Hồ Công Thành (Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) đạt Huy chương vàng Olympic Toán học sinh sinh viên toàn quốc năm 2018; em Phan Hà Phương (Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) đạt giải nhất cuộc thi tháng I, quý IV chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2017... Đặc biệt, năm 2020, em Nguyễn Bành Đức (thời điểm đó là học sinh Lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) được 15 trường đại học ở Mỹ cấp học bổng du học, trong đó có những trường tốp đầu của Mỹ.

Ấn tượng ngôi trường trên quê hương cụ Nguyễn

Em Trần Minh Hoàng (thứ 2 từ phải qua, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi) trong lễ trao giải cuộc thi toán Quốc tế Hoa Kỳ năm 2019.

Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THCS Nguyễn Trãi luôn nằm tốp đầu của Hà Tĩnh. Trong 5 năm qua, trường có 201 học sinh vào học các trường chuyên, 133 học sinh giỏi tỉnh, 1.091 học sinh giỏi huyện, 21 cựu học sinh của trường là học sinh giỏi quốc gia.

Cô Trần Thị Thanh Nga - Giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi tâm sự: “Được giảng dạy trong ngôi trường có bề dày thành tích, mỗi giáo viên luôn cảm thấy tự hào. Từ đó, cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn của mình”.

Ấn tượng ngôi trường trên quê hương cụ Nguyễn

Giờ học thực hành môn Hóa học ở Trường THCS Nguyễn Trãi.

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Lương - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ: “Để có phương pháp dạy học phù hợp, vào đầu năm học mới, nhà trường tổ chức đánh giá phân loại đối tượng học sinh theo khối lớp. Qua đó, phát hiện học sinh có năng khiếu trong các môn học, phân nhóm đối tượng học sinh có học lực yếu, xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện theo các chương trình. Nhà trường chú trọng việc tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu, đẩy mạnh bồi dưỡng học sinh giỏi bằng hình thức giao nhiệm vụ và bài tập cho các nhóm thảo luận”.

Ấn tượng ngôi trường trên quê hương cụ Nguyễn

Cán bộ, giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn để có kiến thức tốt nhất truyền đạt cho học sinh.

Theo Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Xuân Nguyễn Trung Thiên, thời gian qua, nhờ sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh nên chất lượng giáo dục Nghi Xuân luôn giữ vững thành tích thuộc tốp đầu của Hà Tĩnh. Trong đó, không thể không kể đến vai trò “nòng cốt” của Trường THCS Nguyễn Trãi. Trung bình mỗi năm, trường có từ 50 – 70 em học sinh thi đậu và học tập tại Trường THPT Chuyên Đại học Vinh và THPT Chuyên Hà Tĩnh. Những thành tích của cán bộ, giáo viên, học sinh trường đã góp phần làm rạng danh vùng quê hiếu học Nghi Xuân.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast