Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta nói lời chia tay với Facebook?

Bạn có quyền lựa chọn tham gia hay không tham gia mạng xã hội. Tuy nhiên hãy kiểm soát thời gian dành cho những giá trị ảo bởi nó có mang lại nhiều niềm vui đến đâu thì cuộc sống thực mới là quan trọng nhất.

Đã bao giờ bạn tự hỏi, "nếu không dùng Facebook, cuộc sống của mình sẽ như thế nào?" chưa?

Bạn sẽ có nhiều thời gian để làm những việc khác

Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta nói lời chia tay với Facebook? ảnh 1

Bạn có tính được một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho Facebook không? 2 tiếng? 4 tiếng? Hay thậm chí là nhiều hơn? Chắc chắn chẳng bao giờ bạn để ý thời gian bạn tiêu tốn cho mạng xã hội.

Có quá nhiều thứ hấp dẫn trên internet và Facebook thì càng thú vị hơn. Người ta đăng tải đủ thứ lên đó, chia sẻ tất tần tật mọi góc cạnh của cuộc sống. Từ chuyện của bản thân, đến chuyện nhà hàng xóm, thậm chí chuyện của người chẳng hề liên quan đến bạn.

Bạn mải mê đọc hết status này đến note khác, xem ảnh người này rồi clip người khác. Bạn bị cuốn vào những thông tin có được đơn giản chỉ bằng 1 cú click chuột. Facebook dễ gây nghiện vì mọi thứ đến quá dễ dàng. Bạn nghĩ chỉ 5 phút nữa thôi bạn sẽ xem xong và bắt đầu làm việc nhưng bạn không thể dừng lại được vì thế bạn đã lãng phí quá nhiều thời gian cho mạng xã hội mà không hề hay biết.

Bạn sẽ không cần kiểm tra điện thoại thường xuyên

Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta nói lời chia tay với Facebook? ảnh 2

Những người dùng Facebook cho biết họ thường xuyên có cảm giác có người gửi tin nhắn cho mình hay bình luận trong các status. Họ không cưỡng lại được việc mở Facebook lên và kiểm tra hộp thư cũng như các thông báo.

Nếu bạn đăng tải một hình ảnh mới lên trang cá nhân, hẳn bạn sẽ rất “sốt ruột” muốn biết bao nhiêu người đã “like” ảnh, bao nhiêu người đã “comment”. Và bạn không thể yên tâm cho đến khi mở Facebook lên và kiểm tra.

Giống như những người nghiện dùng điện thoại luôn cảm thấy có cuộc gọi đến, những người dành quá nhiều thời gian cho Facebook sẽ luôn bị ám ảnh bởi việc có người nhắn tin cho mình. Cứ vài phút 1 lần họ lại kiểm tra điện thoại để xem mình có bỏ lỡ tin nhắn nào không. Điều này khiến não bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, lo lắng.

Bạn sẽ không còn bận tâm về các giá trị ảo

Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta nói lời chia tay với Facebook? ảnh 3

Giá trị ảo ở đây được hiểu là số lượng “like”, “comment” trong một bài post. Bạn sẽ không còn bận tâm nếu cô bạn gái đăng ảnh được nhiều “like” hơn bạn hay anh chàng kém cỏi viết status triết lý lại được nhiều “comment” đồng tình hơn bạn.

Các giá trị ảo nhưng sự khó chịu là thật. Bạn bực tức, ghen tỵ thậm chí là phẫn nộ bởi giá trị ảo của bạn thua kém người khác, những người đôi khi còn không bằng bạn.

Nếu bạn không muốn bị stress vì những lý do chẳng đâu vào đâu này thì tốt nhất hãy ngưng sử dụng Facebook.

Bạn cũng sẽ không cần sạc điện thoại vài lần một ngày

Việc sử dụng điện thoại để lướt Facebook sẽ khiến điện thoại của bạn nhanh hết pin hơn. Chưa kể đến việc bạn dùng điện thoại chụp ảnh, sửa ảnh, đăng lên Facebook. Hay thi thoảng lại kiểm tra các tin nhắn và thông báo.

Không dùng Facebook nói riêng và các mạng xã hội khác nói chung sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện và cục pin điện thoại sẽ biết ơn bạn nhiều khi bạn bảo đảm tuổi thọ cho chúng.

Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta nói lời chia tay với Facebook? ảnh 4

Tuy nhiên, cuộc sống không có mạng xã hội cũng thật nhàm chán và vô vị. Chẳng có mấy ai ngừng sử dụng Facebook hoàn toàn được, nhất là với những người trẻ, coi Facebook là ngôi nhà thứ 2 của mình. Dù Facebook ngốn khá nhiều thời gian của chúng ta nhưng nó cũng đem lại nhiều mặt tích cực.

Tìm lại được những người bạn đã mất liên lạc từ lâu

Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta nói lời chia tay với Facebook? ảnh 5

Chắc chắn đã ít nhất 1 lần bạn tìm lại được người bạn học chung hồi còn nhỏ hoặc cô bé hàng xóm đã chuyển nhà đi khi mới 7 tuổi.

Facebook rất kỳ diệu ở điểm này. Đúng với tinh thần "Connect with friends and the world around you on Facebook." của nhà sáng lập.

Kết bạn được với nhiều người mới, tình yêu đôi khi cũng nảy mầm từ đây

Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta nói lời chia tay với Facebook? ảnh 6

Cũng không cần phải nói nhiều về sự dễ thương này của Facebook nữa bởi vốn dĩ nó đã quá… dễ thương rồi. Tình bạn bắt đầu đơn giản chỉ từ 1 chia sẻ đầy tính nhân văn, tình yêu nảy nở từ 1 status hợp tâm trạng.

Facebook thú vị và bất ngờ. Cuốn sách này mở ra nhiều điều hấp dẫn mỗi ngày mà bạn không thể biết trước.

Tham gia nhiều hội nhóm chia sẻ các bí quyết thú vị

Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta nói lời chia tay với Facebook? ảnh 7

Có vô vàn các hội nhóm trên Facebook nơi bạn có thể học hỏi được nhiều điều mà trường lớp chưa chắc đã dạy bạn. Từ nhóm chia sẻ bí quyết làm đẹp đến nhóm khởi nghiệp. Từ hội của các mẹ bỉm sữa cho đến cánh đàn ông đam mê xe cộ, v..v.

Rất nhiều thứ hay ho trên Facebook đang chờ bạn khám phá.

Tập tành kinh doanh online cho những bạn trẻ đam mê mà không có nhiều vốn

Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta nói lời chia tay với Facebook? ảnh 8

Vài năm trở lại đây, Facebook trở thành mảnh đất màu mỡ cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh mà không có nhiều vốn hay những người mới bắt đầu khởi nghiệp.

Chỉ cần 1 tài khoản Facebook, bạn đã có thể buôn bán đủ thứ trên đó. Các shop quần áo, đồ ăn… đều do các bạn trẻ làm chủ.

Tuy là kinh doanh online những cũng đem lại 1 khoản thu nhập khá lớn và rất nhiều kinh nghiệm được tích luỹ. Dù thành công hay thất bại, ít nhất những bạn trẻ này cũng có cơ hội để thử sức mình trước khi vươn ra biển lớn.

Bạn có quyền lựa chọn tham gia hay không tham gia mạng xã hội. Tuy nhiên hãy kiểm soát thời gian dành cho những giá trị ảo bởi nó có mang lại nhiều niềm vui đến đâu thì cuộc sống thực mới là quan trọng nhất.

Theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast