Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2023 với nhiều nâng cấp

Toyota Fortuner hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ nhận được những nâng cấp đáng kể từ thiết kế đến hệ truyền động, nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh trước các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc như Santa Fe.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đang chuẩn bị ra mắt một loạt xe mới cho thị trường Nam Á, bao gồm Innova HyCross, một chiếc SUV cỡ trung mới và mẫu SUV Fortuner thế hệ tiếp theo. Một báo cáo truyền thông mới cho biết Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào năm 2023.

Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2023 với nhiều nâng cấp

Toyota Fortuner hoàn toàn mới sẽ nhận được những nâng cấp đáng kể về mặt cơ khí. Báo cáo tuyên bố rằng Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-F của Toyota, vốn là nền tảng được sử dụng cho những chiếc SUV cỡ lớn và xe bán tải cỡ lớn của thương hiệu xe Nhật. Nền tảng TNGA-F hỗ trợ chiều dài trục cơ sở 2.850-4.180 mm. Kiến trúc này hiện đang làm nền tảng cho Land Cruise J300, Lexus LX, Toyota Sequoia và Toyota Tundra.

Toyota Fortuner 2023 sẽ đi kèm với một động cơ diesel và hệ thống mild-hybrid mới. Chiếc SUV sẽ nhận được động cơ diesel 1GD-FTV 2.8L. Tương tự như hệ thống mild-hybrid của Suzuki, Fortuner phiên bản mild hybrid mới sẽ đi kèm với một máy phát điện tích hợp (ISG).

Những báo cáo trước đây cho rằng hệ truyền động mild-hybrid diesel mới của Toyota có thể được gọi là GD Hybrid. Toyota Fortuner phiên bản mild-hybrid hoàn toàn mới có khả năng cung cấp hiệu suất nhiên liệu cao hơn và bổ sung mô-men xoắn theo yêu cầu. Bên cạnh đó, xe cũng đi kèm với hệ thống khởi động/dừng động cơ.

Với hệ thống mild-hybrid, Fortuner mới có thể thu thập động năng trong quá trình phanh hoặc giảm tốc để cung cấp thêm mô-men xoắn khi tăng tốc. Mẫu xe mới dự kiến ​​sẽ cải thiện công suất và mô-men xoắn cùng với hiệu suất nhiên liệu cao hơn.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner hiện đang được phân phối với 7 phiên bản, đi kèm các lựa chọn động cơ xăng và dầu, dung tích 2.4L, 2.7L, 2.8L, cùng giá bán dao động từ 1,015-1,467 tỷ đồng.

Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2023 với nhiều nâng cấp
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast