Tuyên truyền chính sách bảo hiểm cho phụ nữ Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Hội LHPN huyện Nghi Xuân phối hợp cùng Bảo hiểm Xã hội Hà Tĩnh vừa tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình cho hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm cho phụ nữ Nghi Xuân

Đợt tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT.

Hội viên phụ nữ của 3 xã Cổ Đạm, Xuân Liên, Xuân Yên đã được cán bộ Bảo hiểm Xã hội Hà Tĩnh và huyện Nghi Xuân phổ biến những chính sách BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện; các chế độ được hưởng, mức đóng và tỷ lệ hỗ trợ đóng BHYT, BHXH tự nguyện đối với gia đình thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Đồng thời, giải đáp những vấn đề mà người dân quan tâm liên quan đến quyền lợi khi tham gia đóng BHYT, BHXH tự nguyện để được hưởng chế độ khi nằm viện, khám chữa bệnh…

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm cho phụ nữ Nghi Xuân

Dịp này, Hội LHPN huyện Nghi Xuân cũng trao 30 suất quà cho gia đình các hội viên, phụ nữ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Yên.

“Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều buổi tuyên truyền tại các địa phương khác nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT từ đó chủ động tự nguyện tham gia, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội địa phương” - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghi Xuân Nguyễn Thị Thu Trang cho hay.

Dịp này, Hội LHPN huyện Nghi Xuân cũng trao 30 suất quà (mỗi suất gồm 20kg gạo trị giá 300 ngàn đồng từ nguồn xã hội hóa) cho gia đình các hội viên, phụ nữ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Yên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast