UEFA công bố các thành phố tổ chức EURO 2020

UEFA vừa thông báo các thành phố sẽ đồng đăng cai VCK EURO 2020. Đây là lần đầu tiên, giải đấu này được tổ chức rải rác trên khắp châu Âu thay vì ở một quốc gia như thông lệ.

uefa cong bo cac thanh pho to chuc euro 2020

13 thành phố cùng đăng cai VCK EURO 2020 từ vòng bảng đến tứ kết gồm: Amsterdam (Hà Lann), Baku (Azerbaijan), Bilbao (Tây Ban Nha), Brussels (Bỉ), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Copenhagen (Đan Mạch), Dublin (CH Ireland), Glasgow (Scotland), London (Anh), Munich (Đức), Rome (Italia) và St Petersburg (Nga). Riêng từ vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra tại sân Wembley (Anh).

Vòng loại EURO 2020 sẽ bắt đầu vào tháng 9/2018 và VCK dự kiến diễn ra vào tháng 6-7/2020. Mới đây, UEFA đã công bố logo đại diện cho EURO 2020 vừa được tổ chức tại London (Anh). Chủ tịch Greg Clarke của FA cùng với tân chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin và thị trưởng Sadiq Khan của London đã có mặt trong sự kiện này. EURO 2020 là kỷ niệm 60 năm thành lập giải đấu.

Mỗi thành phố tổ chức các trận đấu sẽ có logo riêng, đối với London, biểu tượng nổi bật trên logo là cây cầu Tower Bridge.

uefa cong bo cac thanh pho to chuc euro 2020

London nằm trong số 13 thành phố tổ chức EURO 2020 và có logo riêng của mình

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast