Nguyễn Thành Ngưng đoạt vé dự Olympic 2016

Không được đầu tư và được đánh giá cao, nhưng VĐV đi bộ Nguyễn Thành Ngưng bất ngờ giành tấm vé cao quý về cho điền kinh Việt Nam.

Thành Ngưng (321) thi đấu xuất sắc, đoạt vé đến Olympic 2016. Ảnh: Đức Đồng.
Thành Ngưng (321) thi đấu xuất sắc, đoạt vé đến Olympic 2016. Ảnh: Đức Đồng.

Chặng mới nhất của giải điền kinh vô địch châu Á diễn ra sáng nay 20/3 tại Nomi, Nhật Bản. Nếu đạt chuẩn Olympic tại giải này, các VĐV sẽ có vé đi Brazil tranh tài ở ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

VĐV Việt Nam Nguyễn Thành Ngưng dự giải đấu trên và thi đấu ở nội dung 20km đi bộ của nam. Dù vậy, niềm hy vọng của Việt Nam không được đánh giá cao. Bởi thành tích trong những năm gần đây của VĐV gốc Đà Nẵng không tốt. Tại SEA Games 28, anh cũng bị chấn thương và thất bại trên đất Singapore.

Chính vì không đặt nhiều kỳ vọng vào Ngưng, Tổng cục TDTT không đài thọ kinh phí để Ngưng sang Nhật dự giải lần này. Chỉ có chị của Ngưng, VĐV Thanh Phúc mới được đầu tư và lo toàn bộ kinh phí thi đấu, vì "Nữ hoàng đi bộ" là hy vọng số một giành vé đến Olymic.

Để có tiền sang Nhật dự giải, Ngưng phải nhận hỗ trợ kinh phí từ đơn vị chủ quản Đà Nẵng và Trung tâm huấn luyện thể thao Đà Nẵng. Và tại Nomi, VĐV không được kỳ vọng này đã làm mọi người phải bất ngờ khi đạt thành tích 1 giờ 23 phút 29 giây, vượt chuẩn Olympic (1 giờ 24 phút). Qua đó, Ngưng đã đoạt vé đến Rio 2016. Đây là tấm vé đầu tiên của điền kinh Việt Nam ở kỳ Thế vận hội sắp tới.

Trước khi đạt thành tích này, Thành Ngưng từng giành HC đồng SEA Games 26, HC bạc tại SEA Games 27. Với thành tích tại Nomi, VĐV người Đà Nẵng cũng đã phá kỷ lục quốc gia (1 giờ 26 phút 30 giây).

Thanh Phúc đang đau đầu gối nên thi đấu không tốt. Ảnh: Đức Đồng.
Thanh Phúc đang đau đầu gối nên thi đấu không tốt. Ảnh: Đức Đồng.

Trái với niềm vui của em trai thì chị gái Nguyễn Thị Thanh Phúc đã không đạt được mục tiêu đề ra. Nữ hoàng đi bộ bị loại khỏi cuộc thi vì vi phạm đến ba lỗi. Thanh Phúc thời gian vừa qua đang bị chấn thương đầu gối nên cô đã cố gắng hết mình tại giải lần này.

Cơ hội vẫn còn với Phúc, nếu cô đoạt thành tích tốt tại chặng tiếp theo của giải vô địch điền kinh châu Á vào ngày 28/4 tới, ở Singapore.

Theo Đức Đồng/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast