Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm, hơn 250 tàu thuyền vào cảng Cửa Sót tránh trú

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 15 và sáng 16/2, hàng trăm tàu thuyền của ngư dân trong, ngoài tỉnh đã vào âu cảng Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) để tránh đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm.

Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm, hơn 250 tàu thuyền vào cảng Cửa Sót tránh trú

Các tàu thuyền của ngư dân vào tránh gió mùa tại âu Cửa Sót vào chiều ngày 15/2.

Theo thông tin từ Ban quản lý Các cảng cá Hà Tĩnh, ngoài khoảng 200 tàu, thuyền của ngư dân địa phương thì hiện có hơn 50 tàu, thuyền của ngư dân ngoại tỉnh như Nghệ An, Quảng Bình... cũng đã vào âu cảng Cửa Sót để tránh gió mùa.

Được biết, không khí lạnh không nằm trong diện cảnh báo thiên tai, nhưng từ chiều hôm qua ở ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 7-8, kèm sóng lớn.

Để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng khuyến cáo ngư dân không nên ra khơi trong thời điểm từ nay đến hết ngày 18/2.

Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm, hơn 250 tàu thuyền vào cảng Cửa Sót tránh trú

Ngoài hơn 200 tàu thuyền của ngư dân địa phương còn có 50 tàu, thuyền của ngư dân ngoại tỉnh cũng đã vào tránh gió mùa tại cảng Cửa Sót. (Trong ảnh: Một số tàu cá của ngư dân Nghệ An).

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (16/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ gây ra mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 8, giật cấp 9.

Dự báo: Ngày và đêm nay (16/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ nay đến khoảng ngày 18/2, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast