Đại hội Đảng bộ khối doanh nghiệp lần thứ I nhiệm kỳ 2010-2015

Trong 2 ngày (21 và 22-7) Đảng bộ Khối doanh nghiệp đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2010-2015. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự dự và chỉ đạo Đại hội.

Sau 1 năm thành lập, Đảng bộ Khối doanh nghiệp đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc nỗ lực vượt qua khó khăn, giành nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các cấp ủy trong Khối đã bám sát chủ trương, chính sách, phối hợp với HĐQT, Hội đồng thành viên và Ban giám đốc định hướng, lãnh đạo các đơn vị đổi mới phương pháp quản trị, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, tăng cường liên doanh liên kết… Hoạt động của các doanh nghiệp từng bước đi vào ổn định và phát triển... Công tác xây dựng đảng và hoạt động của các tổ chức quần chúng được tăng cường.

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng Bộ khối doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; chủ động tham mưu các cơ chế, chính sách phát triển doanh nghiệp; lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ sở đảng TSVM gắn với xây dựng doanh nghiệp và các đoàn thể vững mạnh; kiểm tra, giám sát việc chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; huy động các nguồn lực đầu tư phát triển doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh để doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng cao và bền vững, chủ động hội nhập quốc tế; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Phấn đấu 100% doanh nghiệp hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh, có tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 20%; thu nhập người lao động tăng bình quân 15%/năm trở lên; nộp ngân sách chiếm 20-25% GDP của cả tỉnh; 100% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 85% tổ chức cơ sở đảng TSVM…

Nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ khối doanh nghiệp trong nhiệm kỳ tới là: Tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; chỉ đạo các doanh nghiệp đổi mới cải cách hành chính; xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai Nghị quyết 20 của Bộ Chính trị về “Tếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH- HĐH đất nước”; làm tốt nhiệm vụ tham mưu, đề xuất các giải pháp để thực hiện các chủ trương, nghị quyết về đổi mới và phát triển doanh nghiệp.

Đại hội đã tiến hành bầu 27 đồng chí vào BCH Đảng bộ Khối doanh nghiệp lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 - 2015 và bầu 20 đồng chí tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast