Báo Hà Tĩnh tiếp tục chủ động đưa thông tin định hướng dư luận xã hội

(Baohatinh.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Báo Hà Tĩnh được tổ chức vào sáng nay (22/12). Cùng dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng.

Báo Hà Tĩnh tiếp tục chủ động đưa thông tin định hướng dư luận xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng dự hội nghị

Năm 2018, Đảng ủy, Ban biên tập Báo Hà Tĩnh đã lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức xuất bản 312 số báo in và 365 kỳ báo điện tử với gần 17.000 tin, bài, ảnh được đăng tải. Lượng phát hành báo in duy trì 5.400 - 5.700 tờ/số; lượng truy cập báo điện tử đạt bình quân 8 vạn lượt/ngày (cao điểm trên 20 vạn lượt/ngày), giữ ổn định vị trí tốp đầu trong hệ thống báo điện tử các tỉnh/thành phố toàn quốc. Có nhiều bài viết đạt thành tích cao tại các giải báo chí trung ương, địa phương, đặc biệt, nhiều tác phẩm giành giải cao Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh và được lựa chọn gửi dự thi Giải Búa liềm vàng toàn quốc.

Báo Hà Tĩnh tiếp tục chủ động đưa thông tin định hướng dư luận xã hội

Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống: Thời gian tới, Báo Hà Tĩnh tiếp tục lộ trình phát triển với tinh thần: Nhanh - Đúng - Trúng - Hay. Ban biên tập và đội ngũ cán bộ, phóng viên tòa soạn sẽ luôn nỗ lực để làm tròn sứ mệnh là tiếng nói của Đảng bộ và diễn đàn của nhân dân

Báo Hà Tĩnh đã tổ chức xuất bản các số báo Xuân, các số báo đặc biệt chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn với hình thức đẹp, nội dung phong phú, hấp dẫn...; thực hiện nhiều chuyên đề, bài viết chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đặc biệt, năm 2018, Báo Hà Tĩnh xây dựng, vận hành mô hình Tòa soạn hội tụ. Các chương trình, sản phẩm tin, bài, ảnh, bản tin truyền hình, video clip... được sản xuất theo hướng đa phương tiện, đa nền tảng với sản lượng ngày càng tăng.

Báo Hà Tĩnh tiếp tục chủ động đưa thông tin định hướng dư luận xã hội

Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh Bùi Thị Minh Huệ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018

Theo đó, lượng sản phẩm bản quyền của Tòa soạn trên báo điện tử tăng hơn 30%, lượng truy cập tăng 43% so với năm 2017. Tòa soạn cũng triển khai nhiều sản phẩm mới theo dạng E.magazine, Longform, Infographics..., tạo sức hút, trải nghiệm mới cho bạn đọc.

Mảng đề tài đấu tranh chống tiêu cực, phản biện xã hội và đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch cũng được Tòa soạn chú trọng với nhiều chuyên đề, bài viết có sức nặng.

Báo Hà Tĩnh tiếp tục chủ động đưa thông tin định hướng dư luận xã hội

Phó Trưởng phòng Xuất bản Nguyễn Xuân Hải: Với cách làm báo đa phương tiện, vận hành hội tụ đặt ra yêu cầu rất lớn đối với mỗi phóng viên, biên tập viên. Đặc biệt, phóng viên cần tiếp tục nỗ lực hơn trong tác nghiệp, bởi chính các phóng viên là những “đầu bếp chính” làm nên “mâm cỗ” ngon.

Ngoài ra, công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng văn hóa công sở gắn với thực hiện cải cách hành chính; thực hiện nhiệm vụ quốc phòng toàn dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản của nhà nước và của cơ quan; tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cũng được Đảng ủy, Ban biên tập triển khai hiệu quả.

Tòa soạn cũng đã phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổ chức cuộc thi viết về chủ đề "Chung sức xây dựng nông thôn mới" lần thứ 4 thu hút được đông đảo người làm báo chuyên nghiệp và đội ngũ CTV-TTV tích cực tham gia.

Riêng đối với xã Thạch Bàn (Thạch Hà) - địa phương được giao đỡ đầu xây dựng NTM, Báo Hà Tĩnh đã hỗ trợ kinh phí, tặng quà một số một gia đình chính sách; kêu gọi hỗ trợ xây dựng thêm 1 nhà ở cho hộ nghèo trị giá 50 triệu đồng, huy động cán bộ, phóng viên tham gia ngày chủ nhật NTM.

Báo Hà Tĩnh tiếp tục chủ động đưa thông tin định hướng dư luận xã hội

Chủ tịch Hội nhà báo Nguyễn Xuân Hải: Báo Hà Tĩnh đã bắt nhịp rất nhanh với báo chí đa phương tiện, là sản phẩm báo chí đáng tự hào của bạn đọc tỉnh nhà, song hành được với những tờ báo lớn trong làng báo điện tử cả nước

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh: Năm 2018 hoạt động báo chí có không ít khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh đã luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, làm tốt chức năng định hướng dư luận và chủ động đi đầu trong việc đưa các thông tin vấn đề thời sự chính trị - xã hội trên địa bàn. Hình thức tuyên truyền ngày càng được đổi mới, đa dạng và chuyên sâu; cách thức trình bày bắt mắt, ấn tượng. Báo Hà Tĩnh cũng đã có nhiều tác phẩm đạt giải báo chí trung ương.

Báo Hà Tĩnh tiếp tục chủ động đưa thông tin định hướng dư luận xã hội

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tin tưởng, với vai trò trách nhiệm của Ban biên tập cũng như các cán bộ, phóng viên và sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, thời gian tới, Báo Hà Tĩnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn, xứng đáng là tiếng nói của đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, trên cơ sở những định hướng lớn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh, Báo Hà Tĩnh cần tiếp tục chú trọng trong công tác xây dựng đảng, phát huy vai trò các đoàn thể trong cơ quan, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ; tiếp tục làm tốt công các tuyên truyền, vai trò định hướng thông tin.; là đầu mối định hướng, dẫn dắt thông tin cho các báo trung ương đóng trên địa bàn.

Đồng thời, tiếp tục tăng số lượng bạn đọc trên cả 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử; đầu tư phát triển fanpage của Báo Hà Tĩnh điện tử trên mạng xã hội; phối hợp tốt hơn nữa với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Đảng ủy, Ban Biên tập cần thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng; siết chặt kỷ luật kỷ cương. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên cần tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nhanh nhạy tiếp cận công nghệ và phát huy vai trò trách nhiệm đấu tranh phản bác các thông tin độc xấu trên mạng xã hội.

Báo Hà Tĩnh tiếp tục chủ động đưa thông tin định hướng dư luận xã hội

Tại hội nghị, Báo Hà Tĩnh đã khen thưởng 1 tập thể; 9 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018, ...

Báo Hà Tĩnh tiếp tục chủ động đưa thông tin định hướng dư luận xã hội

... tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 1 tập thể và chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 12 cá nhân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast