Nghi Xuân gắn 150 biển cảnh báo phòng tránh đuối nước

(Baohatinh.vn) - Nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng ngừa đuối nước ở trẻ em, Huyện đoàn Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã huy động ĐVTN các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức gắn 150 biển cảnh báo nguy cơ xảy ra đuối nước.

Nghi Xuân gắn 150 biển cảnh báo phòng tránh đuối nước

Đoàn thanh niên xã Xuân Viên gắn biển cảnh báo khu vực nguy hiểm tại khe Tràng Vưng.

Trong những ngày vừa qua, đoàn thanh niên các xã: Xuân Viên, Cương Gián (Nghi Xuân) đã triển khai gắn biển cảnh báo nguy cơ đuối nước tại các ao, hồ, đập, ven sông… trên địa bàn. Việc gắn biển đang tiếp tục được thực hiện tại các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện.

Được biết, trong đợt hè năm nay, trên toàn huyện sẽ cắm 150 biển cảnh báo ở những “điểm đen”, khu vực nguy hiểm dễ gây đuối nước như khe Tràng Vưng (Xuân Viên); cầu phao Bến Thủy cũ (thị trấn Xuân An), đập nước thôn 2 xã Xuân Hồng…

Bí thư Huyện đoàn Nghi Xuân Phạm Trung Thành cho biết: “Những năm qua đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm ở trẻ em tại nhiều địa phương, do đó chúng tôi tập trung công tác truyền thông nhằm hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra ở những khu vực ao hồ, đập, sông suối trên địa bàn.

Trong năm 2021, các tổ chức đoàn cơ sở trên toàn huyện đã cắm 200 biển cảnh báo nguy hiểm. Năm nay, chúng tôi tiếp tục gắn 150 biển tại các xã Xuân Viên, Xuân An, Xuân Hồng, Xuân Mỹ, Xuân Yên, Cương Gián...”.

Nghi Xuân gắn 150 biển cảnh báo phòng tránh đuối nước

Đoàn Thanh niên xã Cương Gián gắn biển cảnh báo nước sâu tại các cống, hồ đập trên địa bàn.

Ngoài ra, trong dịp hè, Huyện đoàn Nghi Xuân còn triển khai, chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về đảm bảo an toàn, quản lý, chăm sóc trẻ trong mùa hè; dán các tờ rơi có hình ảnh trực quan về phòng chống đuối nước ở trẻ em; hướng dẫn cách xử trí khi gặp trường hợp đuối nước…

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast