94% đơn vị ở Hà Tĩnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến qua kho bạc

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 1.489/1.587 đơn vị tham gia dịch vụ công trực tuyến với đơn vị trong thanh toán các khoản chi ngân sách Nhà nước, đạt tỉ lệ 94% tổng số đơn vị.

94% đơn vị ở Hà Tĩnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến qua kho bạc

KBNN thị xã Kỳ Anh là một trong hai đơn vị khối huyện triển khai thí điểm thành công ứng dụng dịch vụ công trực tuyến

Một số đơn vị đạt cao như: KBNN thị xã Hồng Lĩnh và KBNN thị xã Kỳ Anh hiện đã có 100% đơn vị sử dụng ngân sách tham gia DVC trực tuyến trong giao dịch thanh toán, KBNN tỉnh đạt 98,7%...

Được biết, sau khi có chỉ đạo của KBNN về triển khai diện rộng và lộ trình thực hiện, KBNN Hà Tĩnh đã tổ chức kiện toàn tổ triển khai, nhóm hỗ trợ, thành lập đội hỗ trợ để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời các đơn vị sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trên cơ sở đó nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các đơn vị sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

94% đơn vị ở Hà Tĩnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến qua kho bạc

Các đơn vị sử dụng ngân sách không mất thời gian đưa hồ sơ, chứng từ đến trực tiếp KBNN để giao dịch khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đồng thời tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện; phối hợp với các nhà mạng và KBNN huyện, thị xã tổ chức tập huấn cho các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn về quy trình, cách thức thực hiện; làm tốt công tác tuyên truyền, xử lý kịp thời các vướng mắc trong thực hiện nên đạt kết quả cao.

94% đơn vị ở Hà Tĩnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến qua kho bạc

KBNN tỉnh tập huấn ứng dụng dịch vụ công trực tuyến cho các huyện, thị, thành phố.

Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh cho biết: Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã tránh được tình trạng chậm chễ trong thanh toán, giả mạo chữ kỹ và con dấu. Đồng thời đơn vị cũng biết rõ được trạng thái xử lý hồ sơ từng thời điểm từ khi lập hồ sơ, gửi Kho bạc Nhà nước, xử lý và trả kết quả. Từ đó đã tiết kiệm được chi phí hành chính do giảm thời gian đi lại cho khách hàng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast