Hacker tấn công website chính phủ Triều Tiên, phản đối phóng vệ tinh

Tổ chức tin tặc có tên “Thế giới mới” đã nhận trách nhiệm về loạt tấn công vào các website của chính phủ Triều Tiên để phản đối vụ phóng vệ tinh Triều Tiên thực hiện tuần trước.

Theo BBC, tổ chức tin tặc New World Hacker (hay còn gọi là NWH) mới được thành lập với 8 thành viên nam và 4 nữ. NWH từng tham gia vào chiến dịch #OpParis do Anonymous khởi xướng với mục đích đánh sập các tài khoản Twitter liên quan đến IS sau vụ tấn công khủng bố tại Paris. Hồi đầu tháng 1 năm nay, NWH cũng đã tấn công vào trang web của BBC và tỷ phú - ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong vụ tấn công nhằm vào Triều Tiên lần này, một số trang web quan trọng đã bị đánh sập như website của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo và kênh truyền hình trung ương KCNA. Tính đến cuối tuần trước, một vài trang web vẫn chưa thể quay trở lại hoạt động. Trả lời phỏng vấn tờ Newsweek, một thành viên của NWH cho hay, mục đích chính của vụ tấn công là cắt đứt liên lạc giữa vệ tinh và các website.

Cũng theo Newsweek, NWH được cho là đã tấn công DDoS và đánh sập tổng cộng 200 website tại Triền Tiên. Tuy nhiên, hiện tại 200 website bị ảnh hưởng chưa được phía Triều Tiên xác nhận.

Vụ tấn công mạng lần này diễn ra không lâu sau khi Triều Tiên phóng vệ tinh lên quỹ đạo vào ngày 7/2. Trong khi Bình Nhưỡng khẳng định vụ phóng lần này chỉ phục vụ mục đích nghiên cứu khoa học, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số đồng minh phương Tây bày tỏ sự hoài nghi và cho rằng đây thực chất là một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo. Nhiều nước đang cân nhắc những lệnh trừng phạt Triều Tiên, trong khi Mỹ đã tuyên bố cử thêm quân đội để giúp Hàn Quốc chống lại mọi nguy cơ an ninh từ Bình Nhưỡng.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast