Tiếp tục tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

Sáng 9-1, UBND huyện Kỳ Anh và các lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ 25 ngôi nhà xây dựng trái phép trên vùng đất qui hoạch tại xã Kỳ Thịnh.

Đây là những công trình do các hộ dân xã Kỳ Thịnh cố tình xây dựng tại khu vực tái định cư dự án FORMOSA nhằm hưởng tiền đền bù, hỗ trợ của nhà nước. Mặc dù trong thời gian qua, chính quyền các cấp đã tuyên truyền, vận động thuyết phục nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác xây dựng, di dời, đền bù ở những vùng đất qui hoạch thuộc khu tái định cư phục vụ dự án Formosa nhưng 25 hộ dân ở xã Kỳ Thịnh vẫn không chấp hành và đã xây dựng nhà, làm móng kiên cố trên đất qui hoạch.

Các lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh tiến hành tháo dỡ những công trình xây dựng trái phép tại xã Kỳ Long ngày 31-10-2009

Các lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh tiến hành tháo dỡ những công trình xây dựng trái phép tại xã Kỳ Long ngày 31-10-2009

Cùng ngày 9-1, các lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh triển khai phương án bảo vệ thi công khu vực xây dựng khu tái định cư Kỳ Long. Đây là khu tái định cư đã được Hội đồng đền bù, GPMB trả tiền và các hộ dân đã nhận tiền nhưng vẫn không bàn giao mặt bằng, cản trở các đơn vị thi công xây dựng.

Quá trình tiến hành tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, các lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh đã thực hiện đúng các trình tự pháp luật, được đông dảo nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast