Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phổ biến Luật Tần số vô tuyến điện

Sáng nay (23/6), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực VI tổ chức hội nghị phổ biến Luật Tần số vô tuyến điện và Thông tư 24/2010/TT của Bộ Thông tin và Truyền thông cho cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước về tần số vô tuyến điện, cũng như các tổ chức, cá nhân sử dụng thiết bị tần số.

Hội nghị đã nghe phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Tần số vô tuyến điện, thông tin về sự phát triển mạnh mẽ và các ứng dụng sâu rộng của thông tin vô tuyến điện; sự cần thiết phải ban hành luật cũng như những điểm mới quan trọng so với các qui định trước đây; quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quản lý và sử dụng tần số vô tuyến điện; những nội dung, yêu cầu về hồ sơ và những đổi mới quan trọng về thủ tục hành chính trong Thông tư 24/2010/TT-BTTTT.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi, thảo luận, trình bày những câu hỏi, thắc mắc về việc sử dụng tần số vô tuyến điện và được đại diện Trung tâm tần số vô tuyến điện Khu vực VI giải đáp đầy đủ và cụ thể.

Hội nghị này giúp cho cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về tần số vô tuyến điện, cũng như các tổ chức, cá nhân sử dụng thiết bị tần số đã hiểu rõ hơn nội dung, tinh thần của Luật Tần số vô tuyến điện, Thông tư 24/2010/TT-BTTTT, góp phần làm tốt công tác quản lý tần số và công tác tuyên truyền quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện tại địa phương.

Luật Tần số vô tuyến điện được Bộ Thông tin và Truyền thông soạn thảo, Chính phủ trình Quốc hội và được kỳ họp thứ 6 Quốc hội Khóa XII thông qua. Luật có hiệu lực từ 01/7/2010.

Luật gồm 8 chương, 49 điều được xây dựng nhằm hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về quản lý tần số vô tuyến điện, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast