Tăng cường công tác phòng cháy và quản lý vũ khí, vật liệu nổ

Xác định chủ động phòng ngừa là vấn đề cốt lõi trong công tác phòng cháy, chữa cháy, thời gian qua, lực lượng PCCC Công an Hà Tĩnh đã triển khai nhiều kế hoạch tăng cường cho công tác này, nhất là trong mùa hanh khô, dịp Tết Nguyên đán Canh Dần và các lễ hội đầu xuân 2010...

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân- Giám đốc Công an Hà Tĩnh kiểm tra công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ tai CA Can Lộc

Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã phối hợp với công an các, huyện, thành phố thị xã tăng cường kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở theo phân công, phân cấp về PCCC ở các trọng điểm có nguy cơ xảy cháy như: chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, hội chợ, các công trình xăng dầu, khí đốt, rừng, các kho tàng, bến bãi, các cơ sở trong khu công nghiệp, xí nghiệp, các làng nghề, doanh nghiệp có nhiều đầu mối liên quan đến cháy nổ, chủ động phát hiện, kịp thời bịt kín những sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC; hướng dẫn, kiến nghị các cơ sở, doanh nghiệp, địa phương khắc phục những nguyên nhân, điều kiện có thể gây cháy, nổ. Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực PCCC theo quy định của pháp luật.

Tăng cường kiểm tra công tác PCCC

Lực lượng Công an các cấp tiếp tục đẩy mạnh thực thực hiện Nghị định 47/CP của Chính phủ, qua đó tuyên truyền giáo dục quần chúng nhân dân hiểu rõ tính chất nguy hiểm, tác hại của các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ cho cơ quan chức năng. Đồng thời có các biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng sử dụng các loại vũ khí để hoạt động phạm tội, đảm bảo ANTT, tránh thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân. Lực lượng Công an phối hợp với Ban giám hiệu các nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của đồ chơi nguy hiểm có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast