Bắt giam 5 đối tượng đuổi chém nhau ở trung tâm TX Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Liên quan đến vụ 2 nhóm đối tượng đuổi chém nhau gần khu vực trung tâm hành chính TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đêm 9/7/2020, Công an TX Kỳ Anh vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 5 đối tượng.

Bắt giam 5 đối tượng đuổi chém nhau ở trung tâm TX Kỳ Anh

Từ trái qua phải các đối tượng: Lê Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Hà, Trần Hồng Sơn, Hồ Bảo Chung, Nguyễn Văn Trường.

Trước đó, vào khoảng 0h30 phút ngày 9/72020, Công an TX Kỳ Anh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc 2 nhóm đối tượng khoảng 11 người đuổi chém nhau gần khu vực UBND thị xã Kỳ Anh (tổ dân phố Hưng Lợi, phường Hưng Trí), có người bị thương phải đi cấp cứu.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, ảnh hưởng xấu tới tình hình ANTT trên địa bàn, Công an TX Kỳ Anh đã nhanh chóng huy động lực lượng phong tỏa địa bàn và truy lùng các đối tượng gây án.

Đại úy nguyễn Khánh Toàn - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự (Công an TX Kỳ Anh) cho biết: “Sau khi xác minh các nhân chứng có mặt tại hiện trường cùng các biện pháp nghiệp vụ khác, chúng tôi dần xác định rõ danh tính các đối tượng và tiến hành triệu tập để điều tra làm rõ vụ việc. Đáng nói, trong số này có nhiều đối tượng có án tích nhưng chưa được xóa…”.

Bắt giam 5 đối tượng đuổi chém nhau ở trung tâm TX Kỳ Anh

Khu vực nơi xẩy ra vụ việc

Từ lời khai của các đối tượng và tài liệu, chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được, xác định nội dung vụ việc như sau: Khoảng 22h ngày 8/7/2020, các đối tượng gồm: Hoàng Văn Việt (SN 1994), Hồ Bảo Chung (SN 1999), cùng trú tại phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh); Lê Vũ Huy (SN 1999), Nguyễn Hoàng Hà (SN 2001), Nguyễn Tiến Kỳ (SN 2001), Lê Thành Long (SN 2001) cùng trú tại xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) và Nguyễn Văn Trường (SN 1998, trú tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) ngồi uống bia trước gần khu vực Thị ủy Kỳ Anh.

Đến 23h30 phút, Việt rủ thêm: Trần Hồng Sơn (SN 1991), Lê Thanh Sơn (SN 1997) cùng trú tại xã Kỳ Châu; Trương Ngọc Linh (SN 1999) trú tại xã Kỳ Tân; Lê Văn Hùng (SN 1996) trú tại phường Hưng Trí đến uống cùng.

Sau đó Việt có việc phải về trước, khoảng 10 phút sau, Trường thấy thanh kiếm dài khoảng 80cm trong cốp xe Hồng Sơn. Tưởng rằng Hồng Sơn mang theo kiếm để chém hội của Trường nên Trường liền hỏi Hồng Sơn: mang kiếm để chém ai đó?.

Nghe vậy, Thanh Sơn liền lấy kiếm trên xe mô tô của Hồng Sơn lao tới chém Trường một nhát từ phía sau nhưng Trường tránh được nên chỉ trúng vào bả vai phải, còn Kỳ ngồi cạnh đó nên bị Thanh Sơn chém vào trên mắt (cung mày) làm chảy máu.

Thấy vậy, Chung chạy đến xe mô tô Airblade của Kỳ lấy một con dao trong cốp xe rồi chạy đến chém nhiều nhát trúng Thanh Sơn. Sau khi bị chém, Thanh Sơn dùng kiếm chém lại thì Chung giơ tay đỡ nên trúng vào tay trái làm chảy máu. Sau đó, Chung thả dao xuống rồi đi khâu vết thương tại bệnh viện.

Khi Hà, Linh lao vào can ngăn, ôm Thanh Sơn, Trường nhặt kiếm lên chém hai phát trúng vào vai và đùi của Thanh Sơn.

Sau khi những người bị thương đi bệnh viện thì chỉ còn lại Trường, Hồng Sơn, Linh, Hùng và Hà. Tại đây, các đối tượng lại tiếp tục giằng co, đuổi chém nhau, khiến đối tượng Hồng Sơn bị thương ở tay, được đưa đi khâu vết thương ở Bệnh viện TX Kỳ Anh.

Bắt giam 5 đối tượng đuổi chém nhau ở trung tâm TX Kỳ Anh

Hung khí thu được từ vụ chém nhau

Việc đuổi chém nhau trong đêm đã gây náo loạn cả một góc phố, khiến dư luận người dân hết sức bức xúc. Chứng kiến sự việc, bà N.T. K – một người sống gần khu vực xảy ra vụ việc cho biết: “Các đối tượng rất coi thường pháp luật. Việc cơ quan công an đã bắt giữ được các đối tượng khiến chúng tôi đã an tâm trở lại, mong rằng phải xử thật nghiêm để không còn tình trạng này tái diễn…”.

Trung tá Bùi Thanh Tùng - Trưởng Công an TX Kỳ Anh cho hay: “Hiện, chúng tôi đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 5 đối tượng: Hồ Bảo Chung, Lê Thanh Sơn, Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Hoàng Hà (SN 2001) về các tội: cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; Trần Hồng Sơn về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngoài 5 đối tượng bị khởi tố thì 6 đối tượng cùng tham gia hiện đang được tiếp tục điều tra, phân loại, cũng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Bắt giam 5 đối tượng đuổi chém nhau ở trung tâm TX Kỳ Anh

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast