Cháy chợ Bà Côi của người Việt ở Kazan, Nga

Vào khoảng 15h55 giờ địa phương ngày 13/10 đã xảy ra cháy lớn tại khu chợ có đông người Việt buôn bán, hay gọi chợ "Bà Côi", ở phố Zurnalistov, thành phố Kazan, CH Tatarstan, LB Nga. Theo truyền thông Nga, đám cháy đã nhanh chóng bao phủ toàn bộ khu chợ có diện tích hơn 1.000m2 này.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa.

Giám đốc Cơ quan Tình trạng khẩn cấp CH Tatarstan, ông Andrey Rodygin cho biết cháy rất lớn, lửa trùm lên cả mái nhà, và lan tỏa toàn bộ khu vực tòa nhà. Hiện các nhân viên tình trạng khẩn cấp vẫn đang nỗ lực dập lửa.

Với những người Việt có quầy hàng tại chợ này, đám cháy là một thảm họa. Hàng hóa trị giá hàng triệu ruble của rất nhiều tiểu thương người Việt tại chợ đã bị ngọn lửa hủy hoại. Để vớt vát dù là chút ít, các tiểu thương người Việt thậm chí phải ném hàng hóa qua cửa sổ tòa nhà bị cháy.

Kênh truyền hình Lifenews của Nga phỏng vấn một tiểu thương người Việt tên là Huỳnh Chí Thanh cho biết anh nhận được cú điện thoại nói rằng đã xảy ra cháy tại chợ và cảm thấy bất ngờ. Có 2 khả năng: chủ chợ bất cẩn hoặc chợ bị đốt. Anh cho rằng cần tìm và bỏ tù thủ phạm. Theo anh Thanh, giờ họ không còn nơi ở, tất cả tiền bạc đã đầu tư vào hàng hóa. Số tiền hàng của anh trị giá hơn 3 triệu ruble.

Hiện chưa có thông báo về thương vong trong vụ cháy. Theo nhà chức trách Nga, ngay sau khi đám cháy được dập tắt, các nhân viên sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo truyền thông, trước đó 1 ngày tại Kazan cũng xảy ra một vụ cháy khác tại chợ Karavayevo nằm ở quận Aviastroitelnyi.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast