Xét xử vụ trai làng đánh nhau gây án mạng

Ngày 25/1/2010, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Công Anh (sinh năm 1972) trú tại xã Sơn Hồng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tội “Giết người”; Hồ Quốc Xứng (sinh năm 1989) và Nguyễn Đình Biền (sinh năm 1976) đều ở xã Sơn Hồng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Các bị cáo Xứng, Biền và Anh tại phiên toà sơ thẩm

Các bị cáo Xứng, Biền và Anh tại phiên toà sơ thẩm

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Công Anh 17 năm tù về tội “Giết người”; Hồ Quốc Xứng và Nguyễn Đình Biền mỗi bị cáo 18 tháng tù về tội “Gây rối tật tự công cộng”. Bị cáo Nguyễn Công Anh phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 53 triệu đồng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh: Vào lúc 19 giờ ngày 19/5/2009, Nguyễn Đình Biền ở xóm 7 xã Sơn Hồng đã chặn xe và trâu của Nguyễn Mạnh Tuấn, Trần Văn Trường, Nguyễn Quốc Linh ở xóm 9 cùng xã. Nguyễn Quốc Linh đã điện thoại cho Hồ Quốc Xứng nhờ đến xin xe và trâu. Xứng liền thông báo cho Nguyễn Công Anh cùng với nhiều thanh niên khác ở xóm 9 đến xóm 7. Đến nơi, Hồ Quốc Xứng cãi nhau với Nguyễn Đình Biền, Biền đã lấy một con dao tày ném trúng vào phía sau cổ Xứng và hai bên đã đánh nhau. Sau đó, tại quán bi-a anh Tống Trần Đình, Hồ Quốc Xuyên (ở xóm 9, cùng đi với Xứng) nói giọng thách thức thanh niên xóm 7 đánh nhau với thanh niên xóm 9, Nguyễn Viết Thể cùng với một số người xóm 7 đang chơi bi-a thấy vậy chạy ra thì bị Nguyễn Công Anh dùng một cây dao quắm chém vào đầu làm anh Thể tử vong trên đường đi cấp cứu. Nguyễn Công Anh cũng bị thanh niên xóm 7 đánh đuổi và gây ra một vết thương ở đỉnh đầu và một vết thương ở vùng trán bên trái, tổn hại sức khoẻ 7,84%.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử đã làm rõ hành vi giết người của tên Nguyễn Công Anh. Tên Anh khai nhận do có uống rượu từ trước và do anh Thể tấn công trước nên đã nhảy vào chém, tuy nhiên các nhân chứng tại hiện trường khai trước phiên toà không thấy Thể đánh Anh. Với hành vi côn đồ trên, Hội đồng xét xử tuyên Nguyễn Công Anh 17 năm tù về tội “Giết người”.

Các bị cáo Hồ Quốc Xứng và Nguyễn Đình Biền là chủ mưu gây rối trật tự công cộng, làm mất trị an ninh trật tự thôn xóm. Trước đó, chính quyền địa phương cũng đã xử phạt hình chính đối với các đối tượng liên quan trong vụ án. Hội đồng xét xử tuyên Hồ Quốc Xứng và Nguyễn Đình Biền mỗi bị cáo 18 tháng tù về tội “Gây rối tật tự công cộng”.

.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast