Hà Tĩnh: Người dân nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... đổi lấy quà

(Baohatinh.vn) - Hàng chục người dân xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) đã mang vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đến trụ sở UBND xã để... đổi lấy quà.

Để đảm bảo an ninh trật tự và ngăn ngừa tội phạm, ngày 12/9, Công an xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) tổ chức tiếp nhận giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo của người dân trên địa bàn.

Hà Tĩnh: Người dân nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... đổi lấy quà

Người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cho công an

Trong ngày tổ chức tiếp nhận, hàng chục người dân đã đến Công an xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) để giao nộp 44 loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; trong đó có 1 súng tự chế, 2 đạn pháo, 10 viên đạn AK, 1 quả mìn, 11 xung kích điện, 7 dao kiếm các loại, 2 roi sắt, 10 quả pháo bi.

Toàn bộ số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo do người dân giao nộp sẽ được chuyển về Công an huyện Cẩm Xuyên xử lý theo quy định.

Hà Tĩnh: Người dân nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... đổi lấy quà

Một số vũ khí và công cụ hỗ trợ do người dân giao nộp

Để động viên tinh thần, khuyến khích người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, Công an xã Cẩm Trung áp dụng hình thức đổi quà. Theo đó, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được đổi phần quà tương ứng 100.000 đồng; vũ khí thô sơ được đổi phần quà tương ứng 50.000 đồng.

Hà Tĩnh: Người dân nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... đổi lấy quà

Công an xã Cẩm Trung thực hiện treo băng rôn tuyên truyền “Không sản xuất, tàng trữ mua bán, vận chuyển và sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo”.

Trước đó, chúng tôi đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện công tác vận động người dân. Trên các phương tiện loa đài thôn xóm, địa phương cũng phát thông báo của UBND xã về tiếp nhận giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Nhờ vậy, nhiều người dân tự nguyện giao nộp "hàng nóng" còn sót lại trong Nhân dân để từ đó góp phần ngăn ngừa, kéo giảm phạm pháp trên địa bàn, nhất là không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc liên quan đến sử dụng hung khí, vũ khí.

Đại úy Nguyễn Quang Thạch - Trưởng Công an xã Cẩm Trung.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast