“Bà mối” cho hơn 4.000 người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đa dạng hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm, ký kết thỏa thuận cung ứng lao động với doanh nghiệp, tăng cường đưa thông tin lao động, việc làm về cơ sở, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Tĩnh đã nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động.

“Bà mối” cho hơn 4.000 người dân Hà Tĩnh

Sàn giao dịch việc làm hàng tháng tại Trung tâm DVVL Hà Tĩnh luôn thu hút đông đảo người lao động tham gia

Giám đốc Trung tâm DVVL Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Hòa cho biết, đơn vị đã đổi mới cách thức làm việc, phân công cụ thể từng cán bộ đến doanh nghiệp để tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng, đưa đủ số lượng lao động đến tận tay doanh nghiệp.

Khi có thông tin về việc làm, trung tâm đẩy mạnh công tác cung cấp thông tin, tuyên truyền đến người lao động bằng các hình thức: Thông báo tuyển dụng lao động trên website, mạng xã hội; tuyên truyền lưu động; tư vấn việc làm trực tiếp giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp với trình độ. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị, doanh nghiệp tìm lao động có trình độ tay nghề phù hợp với yêu cầu công việc.

“Bà mối” cho hơn 4.000 người dân Hà Tĩnh

Lao động tìm hiểu thông tin và đăng ký tuyển dụng qua hệ thống website của Trung tâm DVVL Hà Tĩnh

Ngoài các phiên giao dịch việc làm định kỳ hàng tháng, trung tâm còn tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động nhằm kết nối người lao động, sinh viên các trường nghề, lao động phổ thông ở các địa phương vùng nông thôn.

Nhờ đa dạng hóa các hình thức hoạt động, những năm qua, trung tâm đã góp phần không nhỏ hỗ trợ người lao động vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

“Bà mối” cho hơn 4.000 người dân Hà Tĩnh

Liên kết với doanh nghiệp, tuyển dụng lao động trực tiếp được Trung tâm chú trọng quan tâm

Năm 2019, Trung tâm DVVL Hà Tĩnh đã tổ chức thành công 50 phiên giao dịch việc làm, 6 phiên sàn lưu động tại các địa phương (đạt 132% so với kế hoạch năm) với 792 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng; tư vấn cho hơn 9.700 lượt lao động và đã giới thiệu việc làm trong nước cho hơn 4.000 lượt lao động, trong đó có 1.360 lượt lao động được tuyển dụng; cung ứng xuất khẩu lao động và tư vấn du học cho gần 500 lao động.

Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ được giao trong công tác tiếp nhận đăng ký dự thi tiếng Hàn theo chương trình EPS, năm 2019, trung tâm đã tiếp nhận 631 lao động đăng ký làm thẻ dự thi đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Trực tiếp hướng dẫn 203 người tham gia học định hướng, làm thủ tục ký quỹ để đi làm việc theo chương trình EPS. Tư vấn trực tiếp về di cư an toàn, cung cấp thông tin và hỗ trợ pháp lý cho người lao động thường xuyên tại văn phòng; tuyển sinh, đào tạo ngoại ngữ cho 1.000 học viên...

“Bà mối” cho hơn 4.000 người dân Hà Tĩnh

Doanh nghiệp giới thiệu, tư vấn vị trí việc làm cho ứng viên

Theo ông Nguyễn Tiến Hòa, để đáp ứng kỳ vọng, niềm tin của doanh nghiệp và người lao động, làm tốt hơn vai trò cầu nối việc làm, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu thông tin thị trường lao động; phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng, thông tin cần thiết về điều kiện lao động, mức lương cũng như các điều kiện làm việc, đảm bảo quyền lợi cho người lao động; đa dạng hóa các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, nhằm giúp người lao động tìm được công việc phù hợp, tạo thu nhập ổn định.

Dự kiến, sau Tết Nguyên đán, vào tuần làm việc đầu tiên của năm mới, trung tâm sẽ phối hợp, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các phiên giao dịch lưu động tại các địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast