Cảnh báo trang web giả bán vé máy bay Vietnam Airlines

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hiện nay xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của Vietnam Airlines nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng, khiến có người đã mua nhầm vé giả.

Cảnh báo trang web giả bán vé máy bay Vietnam Airlines

Mua vé máy bay tại đại lý vé máy bay ở TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cụ thể, các website này được đặt tên địa chỉ gần giống, chỉ khác một số chữ cái như: www.vietnamairslines.com; www.vietnamaairlines.com... Giao diện, màu sắc, logo những trang web này được thiết kế tương tự website chính thức của Vietnam Airlines (https://www.vietnamairlines.com/).

Không chỉ vậy, các trang web này còn được tính toán để có thể hiển thị ngay ở trang nhất bộ máy tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về mua vé máy bay Vietnam Airlines.

Cuối tháng 11-2020, Vietnam Airlines ghi nhận một nữ hành khách mua vé từ Hà Nội - Đà Lạt đặt vé của hãng. Tuy nhiên, sau khi hiện kết quả tìm kiếm, do không kiểm tra kỹ lưỡng nên khách hàng đã nhấp chuột truy cập website www.vietnamairslines.com.

So với website chính thức của Vietnam Airlines, tên miền của website này chỉ thêm chữ “s”, được chèn vào giữa từ “airlines”, khiến khách hàng khó phân biệt. Website này còn có giao diện, màu sắc và các thao tác đặt vé tương tự website chính thức Vietnam Airlines. Nữ khách hàng tiến hành chuyển khoản 4 triệu tiền vé và vẫn nhận được thông tin kèm mã vé máy bay qua email.

Sau đó, khách kiểm tra lại mã đặt chỗ trên website chính thức của Vietnam Airlines nhưng không tìm ra kết quả gì. Liên hệ với các số điện thoại trên trang web đã mua mới phát hiện mình đã đặt vé ở website lừa đảo.

Trước đó, một nam hành khách cũng mua phải vé giả ở www.vietnamairilines.com (có chữ “i” được chèn vào giữa từ “airlines”, khiến khách hàng khó phân biệt). Ngoài ra, trên mạng xã hội từng xuất hiện đường link dẫn đến trang web có nội dung hứa hẹn tặng hai vé máy bay Vietnam Airlines cho khách hàng tham gia điều tra trực tuyến và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Trong thời gian qua, Vietnam Airlines đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý các website có dấu hiệu vi phạm. Thanh tra Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM đã kiểm tra, xác minh tên, địa chỉ của chủ sở hữu, làm việc và yêu cầu các doanh nghiệp có hành vi sử dụng nhãn hiệu của Vietnam Airlines trên nội dung các website loại bỏ dấu hiệu vi phạm.

Tuy nhiên, vẫn còn hai website là www.vietnamairslines.com và www.vietnamaairlines.com, hiện Vietnam Airlines và cơ quan chức năng đang tiếp tục phối hợp xác minh để giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong giai đoạn cao điểm tết năm nay là từ ngày 27-1 đến 26-2-2021 (tức 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng), Vietnam Airlines Group sẽ tăng thêm hơn 414.000 ghế (tương đương hơn 2.100 chuyến bay) để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đợt tăng tải này nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của hãng vào dịp tết lên 2,4 triệu chỗ - tương đương gần 12.000 chuyến bay.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast