Nhiều nhà máy lọc dầu ở Syria bị tấn công, ít nhất 4 người tử vong

Các vụ tấn công đã gây hỏa hoạn lớn khiến hàng chục bồn dầu bốc cháy trong khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng chống chính phủ kiểm soát, khiến ít nhất 4 người tử vong và hơn 20 người khác bị thương.

Nhiều nhà máy lọc dầu ở Syria bị tấn công, ít nhất 4 người tử vong

Một nhà máy lọc dầu ở Syria. (Ảnh minh họa. Nguồn: AFP)

Hàng loạt vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào các nhà máy lọc dầu ở miền Bắc Syria đã xảy ra đêm 5/3, khiến ít nhất bốn người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Hãng tin AFP của Pháp dẫn Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các nhà máy lọc dầu này nằm ở tỉnh Aleppo. Các vụ tấn công đã gây hỏa hoạn lớn khiến hàng chục bồn dầu bốc cháy trong khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng chống chính phủ kiểm soát.

SOHR ghi nhận bốn người thiệt mạng, trong khi 24 người bị thương và bỏng ở các mức độ khác nhau trong loạt vụ tấn công gần các thị trấn Jarablus và Al-Bab. Các nhân viên cứu hộ đã mất nhiều giờ để nỗ lực dập tắt đám cháy lan rộng đến khoảng 180 bồn dầu.

Trong những tháng gần đây, thường xuyên xảy các vụ tấn công nhằm vào các cơ sở khai thác dầu tại Aleppo. Tháng 1/2021, máy bay không người lái đã tấn công các nhà máy lọc dầu này, gây hỏa hoạn nghiêm trọng.

Cuộc chiến ở Syria bùng phát năm 2011 đã khiến hơn 387.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải ly hương. Sau đó, cuộc nội chiến đã biến thành một cuộc xung đột phức tạp liên quan đến các phần tử thánh chiến và nước ngoài.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast