Lữ đoàn 125 Bộ Tư lệnh Hải quân bàn giao “Nhà đồng đội”

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/6, Lữ đoàn 125 (Bộ Tư lệnh Hải quân), tiền thân của đoàn tàu không số phối hợp với BIDV Hà Tĩnh, UBMTTQ huyện Đức Thọ, Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển đã tiến hành bàn giao “Nhà đồng đội” cho cựu chiến binh Nguyễn Văn Xem, thôn Long Thành, xã Đức An, huyện Đức Thọ.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Xem nguyên là cán bộ Lữ đoàn 125, đoàn tàu không số hoạt động trên đường Hồ Chí Minh trên biển. Gia đình ông Xem hiện có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Lữ đoàn 125 Bộ Tư lệnh Hải quân bàn giao “Nhà đồng đội” ảnh 1

Lữ đoàn 125 trao quyết định ...

Trung tá Nguyễn Hữu Lương - Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 125 cho biết: Đây là hoạt động nằm trong chương trình xây dựng và hỗ trợ “Nhà đồng đội” cho các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Quân chủng Hải quân. Mỗi ngôi nhà trị giá từ 60-70 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của Quân chủng Hải quân.

Lữ đoàn 125 Bộ Tư lệnh Hải quân bàn giao “Nhà đồng đội” ảnh 2

... cắt băng khánh thành ngôi "Nhà đồng đội" cho gia đình CCB Nguyễn Văn Xem

Ông Nguyễn Đình Sin - Hội trưởng Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển cho biết: Đây là ngôi “Nhà đồng đội” thứ 18 mà hội đứng ra khâu nối, kêu gọi, đặc biệt là Lữ đoàn 125, Ngân hàng BIDV… tài trợ, xây dựng cho các cựu chiến binh thuộc đoàn tàu không số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast