Niềm vui từ những ngôi trường mới ở huyện miền núi Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - 2 nhà học mới được đưa vào sử dụng, 6 nhà học cao tầng đang gấp rút hoàn thiện là những nỗ lực của huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), thể hiện sự quan tâm đối với sự nghiệp giáo dục trên địa bàn miền núi khó khăn này.

Niềm vui từ những ngôi trường mới ở huyện miền núi Vũ Quang

Những ngôi trường mới

Với 2 điểm trường, tổng số 335 học sinh, việc huy động nguồn lực củng cố cơ sở vật chất của Trường Mầm non Đức Lĩnh luôn là một bài toán khó. Thế nhưng, từ sự quan tâm của huyện, công trình nhà học 4 phòng dành trị giá hơn 2,5 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ đã được triển khai trên địa bàn.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Lĩnh Nguyễn Thị Mão, cho biết: “Số lượng trẻ quá tải, nhà trường buộc phải bố trí cho các con học trong phòng học tạm. Điều chúng tôi lo lắng là phòng ngủ cho trẻ. Ở điểm 1 có 151 cháu nhưng chỉ có 1 phòng ngủ, ưu tiên cho nhóm trẻ mầm non và 3 tuổi. Việc đảm bảo an toàn cho các con bán trú hết sức khó khăn. Chính vì thế, công trình trường học sắp được đưa vào sử dụng (bao gồm phòng học và phòng ngủ) đã giải tỏa cho chúng tôi nổi lo canh cánh bấy lâu”.

Niềm vui từ những ngôi trường mới ở huyện miền núi Vũ Quang

Cô trò Trường Mầm non Đức Lĩnh phấn khởi vì chuẩn bị được dạy và học trong ngôi trường mới

Để đáp ứng nhu cầu bức thiết của nhà trường, những ngày này, Công ty CP Tư vấn và xây lắp Hoàng Hà (đơn vị thi công) đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành và bàn giao công trình trước thời gian.

Anh Phan Văn Hà - Giám đốc công ty cho biết: “Thi công cách đây 2 tháng, đến nay chúng tôi đã hoàn thành cơ bản 60% khối lượng công việc. Để phấn đấu xong những hạng mục cần thiết trước mùa mưa bão, chúng tôi đã tăng cường máy móc, công nhân làm việc. Dự kiến tháng 12 này, công trình sẽ hoàn thiện và bàn giao đưa vào sử dụng”.

Niềm vui từ những ngôi trường mới ở huyện miền núi Vũ Quang

Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường Mầm non Hương Thọ

Cố gắng khắc phục khó khăn để duy trì tốt việc dạy và học trong khung cảnh ngổn ngang của khuôn viên nhà trường, nhưng các giáo viên ở Trường Mầm non Hương Thọ dường như quên hết vất vả. Niềm mong ước về những phòng học mới đạt chuẩn đã được các cô gửi gắm qua công trình nhà học 2 tầng 6 phòng đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Cô Đoàn Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Thọ cho biết: “Hiện chúng tôi có 1 dãy nhà cấp 4 nhưng đã xuống cấp, không đủ đáp ứng yêu cầu cơ sở vật chất trong giai đoạn mới khi quy định chuẩn mầm non ngày càng nâng cao. Chính vì thế, công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện tốt cho chúng tôi nâng cao chất lượng dạy học. Đặc biệt là việc duy trì các hoạt động bán trú. Không chỉ chúng tôi mà các bậc phụ huynh cũng hết sức vui mừng”.

Niềm vui từ những ngôi trường mới ở huyện miền núi Vũ Quang

Trường Tiểu học xã Đức Liên vừa bàn giao, đưa vào sử dụng

Anh Nguyễn Trọng Lê - cán bộ Ban Quản lý các công trình xây dựng cơ bản huyện Vũ Quang, cho biết: “Trong đợt này có thêm 6 nhà học cao tầng cho các trường mầm non và tiểu học ở những vùng khó khăn trên địa bàn được khởi công xây dựng với tổng kinh phí 24 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Các công trình đã triển khai được từ 60% đến 80% khối lượng công việc. Trước đó, 2 công trình nhà học cao tầng 6 phòng ở Trường Tiểu học Đức Liên, và 6 phòng ở Trường Tiểu học Đức Hương đã được đưa vào sử dụng từ đầu năm học".

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast