Google đầu tư 22 triệu USD cho nền tảng KaiOS

Google vừa quyết định đầu tư thêm 22 triệu USD cho hệ điều hành KaiOS, đang được sử dụng phổ biến trên các dòng điện thoại cơ bản.

Google đầu tư 22 triệu USD cho nền tảng KaiOS

KaiOS muốn người dùng điện thoại phổ thông vẫn có thể tiếp cận dịch vụ của hãng. Ảnh KaiOS

Theo TheVerge, trong khi Google hiện thống trị thế giới điện thoại thông minh với nền tảng Android thì KaiOS đang nổi lên là một lựa chọn phổ biến cho điện thoại phổ thông, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi.

KaiOS ra mắt từ năm 2017 như một phiên bản phân tách của hệ điều hành Firefox OS và được sử dụng trên một số điện thoại Nokia như Nokia 8110. Nhiều thiết bị từ TCL và Micromax hiện nay cũng đang sử dụng KaiOS. Theo các số liệu thống kê mới nhất, hiện có hơn 40 triệu chiếc điện thoại KaiOS đã được xuất xưởng. Đây là một con số ấn tượng với thị trường điện thoại cơ bản bất chấp điện thoại thông minh chiếm phần lớn doanh số.

Google và KaiOS cũng đã đồng ý hợp tác với nhau để đem Google Assistant, Google Maps, YouTube và Google Search sẵn sàng cho người dùng KaiOS.

Khoản đầu tư của Google nằm trong một chiến lược rõ ràng của hãng này. KaiOS là một nền tảng dựa trên web, được thiết kế cho các nhà phát triển sử dụng HTML5, Javascript và CSS cho các ứng dụng. Điều đó giúp Google dễ dàng sử dụng các ứng dụng này trên KaiOS và đảm bảo chiến lược điện thoại phổ thông sẽ sử dụng các dịch vụ của Google chứ không phải các đối thủ cạnh tranh.

Google cũng đang đẩy mạnh tối ưu nền tảng Android để giảm không gian ứng dụng được cài đặt sẵn và đưa Android lên các thiết bị với bộ nhớ RAM 1 GB. Trong khi đó nền tảng KaiOS sẽ là lựa chọn tuyệt vời trên các thiết bị với RAM 512 MB và bộ nhớ 4 GB.

Theo thanhnien.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast