Khẩn trương điều tra kẻ giả danh nhà báo lừa tiền dân nghèo

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Nghi Xuân cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra một đối tượng lừa đảo 7 triệu đồng của chị Trần Thị Hồng (42 tuổi, trú tại xóm Yên Ngư, xã Xuân Yên, Nghi Xuân)...

Nhiều người dân địa phương vẫn còn hoang mang vì kẻ lừa đảo nhẫn tâm lừa tiền của gia đình chị Hồng
Nhiều người dân địa phương vẫn còn hoang mang vì kẻ lừa đảo nhẫn tâm lừa tiền của gia đình chị Hồng

Chị Hồng kể lại: Đêm 15/7 vừa qua, chị nhận được 1 tin nhắn từ số điện thoại 01667688784 của một đối tượng lạ với nội dung “Đây có phải số máy của Hồng không?”. Lúc này, con trai chị là cháu Trần Văn Cường (SN 1996) nhắn tin trả lời “Ừ”, thì đối tượng này nhắn lại “Ai đang cầm máy đó? Sao mẹ không biết nhắn tin?”. Biết là người lạ nên Cường tiếp tục nhắn hỏi “Ai đây?” thì đối tượng này không trả lời.

Đến khoảng 9 giờ sáng hôm sau (16/7), đối tượng này đã giả danh là nhà báo gọi nhiều cuộc vào máy chị Hồng với nội dung biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên sẽ cho chị 35 triệu đồng để gia đình trả nợ ngân hàng, nuôi các con ăn học, nhưng với một điều kiện là chị Hồng phải lên ngân hàng NN&PTNT huyện Nghi Xuân gửi 7 triệu cho đối tượng này thì mới được nhận tiền.

Đối tượng này dặn chị Hồng phải giữ kín chuyện và không được cho bất kì ai biết, nếu lộ ra sẽ không được nhận số tiền kia. Do nhẹ dạ cả tin nên chị Hồng cùng với con vay mượn nhiều nơi được 7 triệu đồng để gửi vào số tài khoản mà đối tượng này yêu cầu là: “Pham Van Thanh, số tài khoản 2500205264394, Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang”.

Số tài khoản, họ tên và địa chỉ ngân hàng do đối tượng nhắn gửi đang lưu giữ trên điện thoại chị Hồng
Số tài khoản, họ tên và địa chỉ ngân hàng do đối tượng nhắn gửi đang lưu giữ trên điện thoại chị Hồng

Lúc chị Hồng vừa chuyển tiền xong thì đối tượng này tiếp tục gọi điện nói là đã biết chị và con trai mặc đồ màu gì, rồi nói chị ra trước cổng ngân hàng để chờ người mang tiền đến. Khi vừa ra đứng trước cổng chờ tiền thì đối tượng yêu cầu chị Hồng xé biên lai rồi vứt đi.

“Tôi bảo vứt rồi, thì người đó nói “chưa” và yêu cầu tôi xé thật nhỏ rồi vứt, sau đó tiếp tục đứng ngoài đường chờ người mang tiền tới. Tôi xé xong rồi cùng con đứng chờ từ 11 giờ trưa đến 13 giờ thì gọi điện lại nhưng không thấy người kia nghe máy nữa. Lúc đó, tôi mới biết mình bị lừa” – Chị Hồng xót xa kể lại.

Được biết, gia cảnh chị Hồng rất khó khăn. Trưa ngày 23/5 (âm lịch) vừa qua, chồng chị là anh Trần Văn Trường (44 tuổi) trong lúc chèo thuyền ra biển thả lưới bắt cá đã bị nạn, chết. Hiện tại, chị Hồng không có việc làm ổn định, thường ngày đi cào hến, làm thuê để kiếm tiền nuôi 3 con nhỏ.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh điện tử, đại tá Phan Văn Đán - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: “Cơ quan công an huyện đã nhận được đơn trình báo của chị Hồng về việc bị 1 người lạ lừa mất 7 triệu đồng. Công an huyện đang ráo riết điều tra đối tượng này”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast