Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, các trường tiểu học trên địa bàn Hà Tĩnh đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, sẵn sàng chào đón gần 28.000 học sinh lớp 1 tựu trường năm học mới vào ngày 22/8.

Năm học 2022-2023, học sinh lớp 1 ở Hà Tĩnh sẽ tựu trường sớm hơn 2 tuần so với ngày khai giảng nhằm giúp các em làm quen với môi trường mới.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh) trồng hoa trước các ban công lớp học.

Chuẩn bị chào đón 148 học sinh lớp 1 tựu trường, những ngày qua, cán bộ giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh) đã tập trung chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết.

Cô Lê Thị Phương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Trung cho biết: “Xác định, không gian thân thiện sẽ tạo cảm giác thoải mái, gần gũi cho các cháu học sinh lớp 1 những ngày đầu tiếp cận với môi trường mới, thời gian qua, phụ huynh, giáo viên nhà trường đã tổ chức trồng lại hệ thống bồn hoa, cây cảnh ở từng ban công lớp học, trang trí lại các mảng cầu thang, công trình vệ sinh. Cùng đó, trường cũng đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc chuẩn bị tâm thế để trẻ tự tin chuẩn bị tựu trường”.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

Môi trường thân thiện là cách để Trường Tiểu học Thạch Trung tạo ấn tượng đầu tiên cho học sinh lớp 1.

Tại Trường Tiểu học Sơn Tây (Hương Sơn), để đón 155 học sinh lớp 1 trong năm học này, nhà trường đã kịp thời bổ sung 80 bộ bàn ghế mới và trang bị đồ dùng học tập với trị giá hơn 150 triệu đồng. 5 phòng học đẹp nhất dành cho học sinh đầu cấp được trang bị 5 tivi Smart loại 65 in để tạo điều kiện cho các em học tập tốt nhất.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

Các phòng học đã sẵn sàng chờ đón học sinh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, những ngày qua, các trường học trên địa bàn huyện Can Lộc cũng đã tranh thủ thời gian để triển khai các hoạt động chuẩn bị cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới.

Tại Trường Tiểu học Hà Tông Mục (xã Tùng Lộc - Can Lộc), với đặc thù địa bàn rộng, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, trong khi tỷ lệ học sinh thực hiện tiêm vắc-xin COVID-19 còn thấp, nhà trường đã đặc biệt quan tâm chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

Trường Tiểu học Hà Tông Mục chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh.

Cô Hồ Thị Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 1A - Trường Tiểu học Hà Tông Mục cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng và nước rửa tay sát khuẩn cho từng lớp học. Ngoài ra, thông qua các nhóm lớp, chúng tôi cũng đã tuyên truyền hướng dẫn phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng dịch khi đưa con đến trường, đồng thời tiếp tục thực hiện việc đưa trẻ đến các cơ sở y tế để tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19”.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

Từ công sức của các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh, trường lớp được thay màu áo mới.

Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan môi trường và thực hiện các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho học sinh, trước đó các nhà trường cũng đã chú trọng lựa chọn và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giảng dạy lớp 1. Dự kiến việc điều động giáo viên ở các khối lớp tăng cường, hỗ trợ cho lớp 1 trong tuần đầu làm quen cũng đã được các trường xây dựng kế hoạch cụ thể, chu đáo. Tất cả đã sẵn sàng chuẩn bị chào đón học sinh lớp 1 tựu trường.

Bước vào lớp 1, các em học sinh còn bỡ ngỡ với môi trường mới. Vì thế, việc tổ chức tuần làm quen (còn gọi là tuần 0) rất cần thiết và có ý nghĩa hết sức quan trọng. Trong tuần đầu tiên tựu trường, học sinh lớp 1 sẽ được làm quen với các động hình, động lệnh, cách cầm bút, cách ngồi đúng tư thế. Các em cũng được đi tham quan và hướng dẫn sử dụng các khối công trình trong trường học. Không khí thân thiện, gần gũi và những ấn tượng ban đầu trong tuần làm quen sẽ giúp trẻ có niềm hứng thú, yêu thích, từ đó bắt nhịp tốt với các hoạt động học tập trong môi trường mới.

Thầy Phan Duy Nghĩa - Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast