Rooney đá hỏng phạt đền, MU vẫn hạ đẹp Arsenal

Bàn thắng có phần may mắn của Park Ji-Sung đã giúp MU đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal, qua đó đánh bại 1 trong 2 đối thủ đáng kể nhất của họ trong chặng leo dốc cuối năm.

Tính chất hết sức quan trọng của trận đấu này và việc MU vẫn còn 1 trận đá bù khiến Sir Alex Ferguson tỏ ra vô cùng thận trọng khi đưa đội bóng của mình trở lại với sơ đồ 4-5-1. Rio Ferdinand đã kịp trở lại trong khi Paul Scholes chưa kịp bình phục, Dimitar Berbatov không được sử dụng từ đầu mà chỉ một mình Wayne Rooney sắm vai trò trung phong cắm. Trọng tâm của đội chủ nhà là chiếm giữ khu vực giữa sân, nơi mà số đông sẽ bù đắp cho sự thiếu sót về khả năng sáng tạo của những Carrick, Anderson và Fletcher.

Park Ji-Sung mở tỷ số cho MU.

Park Ji-Sung mở tỷ số cho MU.

Nếu Sir Alex toan tính như vậy thì Arsene Wenger lại khác. Ông bất ngờ cho thủ thành trẻ Szczesny bắt chính thay đàn anh Lukas Fabianski bị chấn thương nhẹ. Cesc Fabregas đã bình phục nhưng vẫn phải ngồi dự bị cùng Theo Walcott, người 2 ngày trước còn cầu xin được đá chính. Cách bố trí của Arsenal không khác mấy so với chiến thắng trước Fulham ở vòng đấu trước: Vẫn là bộ 3 Arshavin - Rosicky - Nasri đằng sau trọng pháo Marouane Chamakh.

Mặc dù vậy MU vẫn là đội chủ nhà nên họ đã tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tốc độ tấn công được đẩy cao và Quỷ Đỏ chủ yếu tập trung khai thác vào 2 biên nhằm tận dụng thói quen dâng cao của Clichy và Sagna. Chủ trương chơi áp sát nhằm áp chế lối chơi mà đối phương áp dụng của cả 2 bên đã khiến trận đấu ít có nhiều tình huống nguy hiểm mà chủ yếu là các pha vào bóng trong hơn 10 phút đầu.

Park rất có duyên với mành lưới Arsenal

Park rất có duyên với mành lưới Arsenal

Phút 23, MU có cơ hội đầu tiên từ một quả treo bóng của Fletcher. Koscielny đánh đầu phá bóng đi đúng vào vị trí của Nani trong vòng 16m50 và tiền vệ người Bồ đã không cần một nhịp đỡ bóng mà tung ngay cú đá đi chệch cột dọc. Một cú dứt điểm đi sát sạt, và may cho Szczesny là nó không đi đúng địa chỉ.

Phút 30, quả tạt vào của Nani vào khu cấm địa của Arsenal đã chạm trúng vào cánh tay của Chamakh. Một pha xử lý khá lóng ngóng của tiền đạo này, nhưng trọng tài Howard Webb vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Tổ chức đủ các kiểu tấn công nhưng MU lại có được bàn thắng từ một pha bóng khá may mắn. Phút 41, tình huống đảo bóng ngang vạch 16m50 và lốp bóng vào của Nani đã chạm chân của Clichy bay tới đúng tầm đánh đầu của Park Ji-Sung. Một phản xạ rất bản năng, tiền vệ người Hàn đưa bóng hướng vào góc xa khung thành mở tỷ số trận đấu. Pha bóng quá bất ngờ khiến Szczesny bay người trong sự bất lực.

Tình thế bị dẫn trước buộc Arsenal phải lên bóng, song họ chẳng thể làm gì được trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại do lực lượng tấn công không đủ dày với chỉ Chamakh cô độc trên hàng công. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế rất lớn cho MU vì chỉ cần hòa và thắng trận đá bù với Blackpool là Quỷ Đỏ lấy lại ngôi đầu.

Sau 15 phút giải lao, các vị trí Arsenal lần lượt dâng cao dù Arsene Wenger không đưa ra bất kỳ sự thay đổi nào. Những cú khoét sâu vào vị trí của Patrice Evra đã tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các Pháo thủ nhưng họ lại không đủ quyết đoán để tận dụng.

Thậm chí Arsenal suýt nữa thủng lưới lần thứ 2 khi Rooney thu hút sự chú ý của các hậu vệ đội khách để Anderson thoát xuống đối mặt và sút trúng người Szczesny ở phút 55. Ngay lập tức Arsenal có pha đáp trả. Cú sút từ xa của Nasri đi khá căng khiến Van der Sar buộc phải đấm ra đúng tầm di chuyển của Chamakh, nhưng thủ quân Vidic đã nhào về và xoạc chân chặn cú dứt điểm của tiền đạo Morocco.

Phút 59, Nani dẫn đầu một pha phản công nhanh của MU và khi đối đầu với Clichy, anh đã bị chặn lại nhưng chính hậu vệ người Pháp lại xử lý quá vụng khiến số 17 có cơ hội đối mặt bên góc phải với Szczesny. Thay vì một cú sút đi tầm thấp vừa đủ, Nani lại đá lên trời.

Trước thế trận không mấy sáng sủa, Arsene Wenger tung liền Cesc Fabregas và Robin Van Persie vào sân để lối tấn công của Arsenal trở nên nhuyễn hơn. Phút 65, suýt chút nữa Van Persie đã có cú dứt điểm cận thành trước sự kèm cặp có phần thiếu tập trung của Vidic và Ferdinand.

Nhưng khi những sự thay đổi đó còn chưa kịp phát huy tác dụng, hàng thủ của The Gunners đã lại mắc sai lầm và lần này là Gael Clichy với pha để bóng chạm tay trong vòng cấm trong pha tranh chấp cùng Nani ở phút 72. Không mất thời gian, ông vua đầu trọc Howard Webb chỉ tay vào chấm phạt đền. Và lần này là Rooney với cơ hội “giải khát” sau 20 giờ 20 phút tịt ngòi. Thế nhưng, "gã Shrek” lấy đà quá mạnh khiến cú sút đi thẳng lên trời trong sự tiếc nuối của Sir Alex.

Arsenal thua tâm phục khẩu phục

Arsenal thua tâm phục khẩu phục

Rooney sau đó còn có một cú lốp bóng kỹ thuật khiến Szczesny phải vất vả cản phá. Nhưng bàn thắng của Park Ji-Sung đã là đủ để MU giành trọn 3 điểm trước “đám trẻ” của Arsene Wenger, những người đã không thể sử dụng quãng thời gian còn lại để san bằng tỷ số.

Thêm một lần nữa, Arsene Wenger thất bại trước đối thủ truyền kiếp của mình. Hạ gục các vị khách London, thầy trò Sir Alex đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ với 2 điểm nhiều hơn và vẫn còn một trận chưa đấu. Một sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho chặng leo dốc cuối năm với một lịch thi đấu dày đặc. Trước mắt họ chỉ còn lại một Chelsea đang khủng hoảng. Lịch sử đã chứng minh, mỗi khi MU giành lợi thế trong giai đoạn này, họ luôn kết thúc mùa giải với ngôi vương nước Anh.

Theo VTC.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast