Bổ cứu triển khai dự án hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân bị ảnh hưởng lũ lụt

Ngày 13/1, Trung tâm Phát triển cộng đồng Hà Tĩnh (HCCD) phối hợp với Trung tâm vì người nghèo Hà Tĩnh (PPC) tổ chức hội thảo định hướng triển khai dự án cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào bị lũ lụt tại Hà Tĩnh.

Dự án do tổ chức ActionAid Việt Nam (AAV) tài trợ trong khoảng thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 5/2011 tại 5 xã thuộc huyện Vũ Quang và 2 xã thuộc huyện Can Lộc với tổng kinh phí 181.629 EURO.

Cán bộ dự án trình bày về tổng quan dự án cho người dân
Cán bộ dự án trình bày về tổng quan dự án cho người dân

Ngay sau lũ, các cán bộ HCCD và PPC đã tiến hành khảo sát nhanh tại những xã hưởng lợi dự án để đề xuất với AAV nội dung thực hiện dự án. Từ thực tiễn thiệt hại và nhu cầu của nhân dân, dự án sẽ triển khai với 8 hợp phần: Nhu yếu phẩm (2000 gói); Hàng vệ sinh (2000 gói); Hỗ trợ hạt giống (1000 gói); Hỗ trợ vật nuôi (900 gói); Hỗ trợ sách vở đồ dùng cho học sinh (1000 gói); Bàn ghế học sinh (500 bộ); Bộ dụng cụ dạy học cho các trường mầm non (75 bộ); Bộ dụng cụ dạy học cho các trường tiểu học và THCS (50 bộ). Đến nay, dự án đã thực hiện xong hợp phần thứ nhất và hợp phần thứ 2, còn 6 hợp phần nữa sẽ được tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Tại hội thảo, đại diện người dân 7 xã của 2 huyện đã đưa ra nhiều ý kiến về việc nên chọn loại giống cây, con phù hợp với thời tiết, khí hậu địa phương, loại dụng cụ học tập sát thực với nhu cầu của các trường học… Qua đó, các cán bộ dự án sẽ liên hệ với các nhà cung cấp giống nhằm trao tận tay người dân những loại giống tốt, phù hợp nhất với các điều kiện của địa phương, đồng thời tiếp tục tiếp cận, khảo sát nhu cầu của học sinh, giáo viên các trường nhằm đảm bảo tính thiết thực trong việc hỗ trợ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast