‘Đút túi’ 100 triệu đồng bằng chiêu lừa trúng thưởng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam với đối tượng Phạm Văn Anh, 18 tuổi, HKTT Vĩnh Khê, Vĩnh Linh, Quảng Trị về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lừa trúng thưởng qua kênh truyền hình mua sắm/ Tái diễn chiêu trò gọi điện thoại lừa trúng thưởng.

Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

Tại cơ quan điều tra Ánh khai: Từ tháng 6 năm 2015, đã sử dụng sim rác gọi điện tự nhận mình là nhân viên ngân hàng Vietcombank thông báo vào số điện thoại của một số bị hại tại tỉnh Bắc Ninh và một số tỉnh khác, với nội dung là bạn đã trúng thưởng xe máy và tiền tại ngân hàng.

Sau khi thuyết phục và được sự tin tưởng từ bị hại, Anh đã hướng dẫn các bị hại mua thẻ Viettel; sau đó cào thẻ, chuyển mã seri cho Anh để nộp tiền các khoản phí trước khi nhận tài sản như: phí vận chuyển tài sản, phí chọn tài sản, phí đăng ký, phí từ thiện…

Tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh, do tin tưởng Anh nên một bị hại đã bị lừa gần 100 triệu, nhưng sau khi bị hại chuyển tiền Anh đã cắt đứt liên lạc và cao chạy xa bay.

Theo Như Quỳnh/cand.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast